0975 696 148 - 0977 277 505

1001 điều cần biết về Dầu động cơ

admin 14 Tháng Tư, 2017 266 Lượt xem
5/5 - (4 bình chọn)

Thế giới rối loạn của dầu động cơ ô tô, Trừ khi bạn là một chuyên gia xe thực sự các loại dầu động cơ có thể có vẻ rất khó hiểu. Vào một ngày xe của bạn cần có động cơ khỏe để đảm bảo an toàn- như cách bạn cần có không khí và nước. Trong khi chiếc xe nó cũng cần dầu động cơ để bôi trơn từng bộ phận di chuyển. Để có thể làm việc tốt nhất phù hợp với khả năng của nó tại mọi thời điểm.

Nếu không có dầu động cơ, tất cả các bộ phận chuyển động trong động cơ, hệ thống ống xả và hộp số sẽ xuống cấp dần dần và chắc chắn sẽ gây tổn thất nghiêm trọng về chi phí sửa chữa. Đối với những người không phải là chuyên gia ô tô, dầu động cơ là dầu động cơ. Nó không  tạo nên sự khác biệt mà chai dầu bạn đưa vào hệ thống động cơ của nó? Với các sản phẩm khác nhau có sẵn từ các nhãn hiệu khác nhau, bạn sẽ chọn một sảm phẩm có giá trị tốt nhất phải không?

Xem thêm: 8 Thông số về dầu mỡ bôi trơn công nghiệp bạn cần biết

Thật không may đó không phải là ở tất cả các trường hợp. Dầu động cơ là phức tạp hơn nhiều so với các loại máy và các mô hình khác nhau đòi hỏi các loại dầu động cơ khác nhau để làm hoạt động hiệu quả và  hiệu quả ở mọi thời điểm.

Dầu động cơ

Khi nói đến việc lựa chọn dầu động cơ, như đã nói, bạn không thể chỉ chọn các chai giá rẻ nhất mà bạn tìm thấy trên kệ. Các loại xe khác nhau và các mô hình khác nhau đòi hỏi loại dầu động cơ khác nhau, và nó thường  phụ thuộc vào kích thước của động cơ và công suất ra sau đó.

Ví dụ một động cơ 3 lít sẽ cần dầu hơn một động cơ 1 lít, nhưng các cấp khác nhau của dầu động cơ có sẵn không được xác định bởi kích thước động cơ. Thay vào đó, họ đi vào một số loại khác nhau như động cơ dầu 5w30 và 15w40.

Xem thêm: Dầu thủy lực là gì? Mua dầu thủy lực ở đâu uy tín nhất tại Hà Nội?

Điều này có vẻ giống như một cái gì đó của một phương trình toán học, nhưng thực tế những con số tham khảo nhiệt độ thấp nhất và nhiệt độ cao nhất mà các loại dầu sẽ giúp khởi động động cơ. Trong trường hợp của 5w30, điều này có nghĩa rằng nó là phù hợp hơn với thực tại nhiệt độ thấp hơn so với dầu động cơ 15w40 , trong khi 30 và 40 đề cập đến độ nhớt ở 100 độ C.

Nếu bạn không biết chính xác động cơ dầu để mua cho chiếc xe của bạn cách đơn giản nhất để tìm ra là tham khảo cuốn sổ tay của chủ sở hữu, hoặc liên hệ với những chuyên gia, những người sẽ có trình độ về chuyên môn để tư vấn cho bạn đúng loại và dầu tốt nhất cho bạn.

Kiểm tra dầu động cơ của bạn

Bạn nên kiểm tra mức dầu động cơ của bạn  hai tuần một lần – hoặc ít nhất một tháng một lần. Bảo dưỡng xe là một việc cần thiết khi xe có dấu hiệu bị hỏng việc làm đó mang lại an toàn cho bạnkhi chạy trên mọi nẻo đường.

Xem thêm: Dầu động cơ có chức năng gì? Khi nào nên thay dầu động cơ?

Kiểm tra mức dầu động cơ là một trong những việc đơn giản nhất để bảo trì xe mà bạn có thể làm, nó chỉ mất một vài phút. Để xe trên một bề mặt phẳng sao cho dầu ở một vị trí cấp động cơ, và chắc chắn kiểm tra vào lúc động cơ mát,  không nóng. Vì khi động cơ nóng lên, thì dầu cũng nóng lên nó mỏng việc kiểm tra của bạn sẽ không chính xác.

Chú ý khi thay dầu động cơ

Ngoài bôi trơn các bộ phận chuyển động khác nhau, cần giữ cho chúng mát mẻ trong quá trình này, các loại dầu động cơ cũng thu thập các mảnh vụn và các vật liệu khác nhau mà có thể đã tìm thấy đường vào hệ thống – hoặc có thể trước đây đã bị ăn mòn.

Xem thêm: Thay dầu và lọc nhớt định kỳ cho xe là cách tốt nhất bảo vệ động cơ xe của bạn!

Để ngăn chặn những vật liệu từng gây hại thì điều quan trọng là bất cứ lúc nào bạn cũng co thay đổi dầu động cơ của bạn . Hầu hết các chuyên gia sẽ khuyên bạn nên thực hiện điều này đều đặn như đề xuất trong cuốn sổ tay của chủ sở hữu của bạn.

Mỗi động cơ sẽ hoạt động khác nhau đồng thời  thói quen lái xe của riêng bạn cũng sẽ chỉ ra khi nào nên thay dầu động cơ của bạn. Một số nhà sản xuất sẽ nói để thay đổi dầu mỗi sáu tháng; những người khác sẽ nói 3.000 dặm sẽ thay một lần… Vì vậy khi bạn lái xe cần xem xe đã chạy được bao lâu để tiện cho việc thay đổi dầu cho động cơ.

Một lần nữa, nếu bạn không chắc chắn liên lạc với đại lý địa phương của bạn hoặc liên hệ ngay với một trong các chuyên gia của chúng tôi sẽ tư vẫn giải đáp miễn phí  những thắc mắc của bạn.

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN

TƯ VẤN 24/7

SẢN PHẨM ĐA DẠNG

UY TÍN HÀNG ĐẦU

(Hỗ trợ 24/7)

Mr Tuấn 0975 696 148

Mr Tước 0977 277 505

NHẬN TIN KHUYẾN MẠI

BẠN LÀ KHÁCH HÀNG MỚI?

NHẬN NGAY VOUCHER TRỊ GIÁ 120.000 VND
NHẬN NGAY NHỮNG ƯU ĐÃI HẤP DẪN VÀ CÁC XU HƯỚNG MỚI NHẤT