4 Loại dầu mỡ bôi trơn chuyên dùng cho máy đào xúc xe công trình

5/5 - (4 bình chọn)

4 loại dầu mỡ bôi trơn chuyên dùng cho máy đào, xúc, xe công trình? Việc sử dụng đúng dầu nhớt như dầu thủy lực, dầu cầu hộp số, dầu động cơmỡ bôi trơn cho các máy công trình như máy xúc, máy ủi… sẽ đem lại rất nhiều những thay đổi tích cực như giúp tăng tuổi thọ cho máy công trình, đem đến khả năng vận hành và bảo vệ tốt hơn.

Hôm nay Dauthuyluc.org.vn xin được chia sẻ với các bạn những loại dầu nhớt và mỡ bôi trơn được sử dụng phổ biến cho máy công trình được khách hàng đánh giá cao về chất lượng và có giá thành rất hợp lý để các bạn tham khảo nhé.

dầu mỡ bôi trơn dùng cho máy đào xúc, xe công trình

Dầu thủy lực máy xúc là gì?

Dầu thủy lực máy xúc là sản phẩm dầu nhớt được pha chế từ dầu gốc được lựa chọn với chất lượng cao. Kèm theo đó là hệ phụ gia cao cấp được bổ sung các tính năng như: bôi trơn, chống gỉ, chống ăn mòn.

Tác dụng chính của dầu thủy lực máy xúc là hỗ trợ bôi trơn, truyền tải năng  lượng. Ngoài ra, dầu giúp giảm ma sát,làm sạch hệ thống thủy lực.

Dầu cầu máy xúc là gì?

Dầu cầu máy xúc hay còn được gọi là dầu hộp số máy ủi. Đây là loại dầu chuyên dụng được dùng cho cầu xe, hộp số của máy xúc, máy ủi. Sản phẩm có chức năng hộ trợ hệ truyền động. Giúp bôi trơn các bánh răng, hộp số. Từ đó, giúp chống bôi trơn, ăn mòn, chống gỉ và gia tăng tuổi thọ của cầu xe, hộp số.

Dầu thủy lực Shell Tellus S2 M46 :

Hiện nay dầu thủy lực Shell Tellus S2 M46 là sự lựa chọn chính cho hầu hết các thiết bị máy móc trong các ngành công nghiệp xây dựng. Được các khách hàng là công ty, doanh nghiệp, cá nhân đánh giá rất cao về chất lượng. Với chất lượng vượt trội các sản phẩm dầu thủy lực Shell giờ đây được sử dụng  rất phổ biến. Chúng ta cùng tim hiểu về sản phẩm này nhé:

Dầu thủy lực Shell Tellus S2 M

Dầu thủy lực Shell Tellus S2 M46 là dòng sản phẩm dầu thủy lực 46 gốc khoáng cao cấp được sản xuất bởi hãng dầu nhớt Shell. Đây là một trong những nhà sản xuất dầu thủy lực lớn nhất thế giới hiện nay. Với công nghệ pha chế rất hiện đại đã được nhiệt đới hóa hoàn toàn để phù hợp với thời tiết khí hậu Việt Nam giúp cho khả năng bôi trơn hoàn hảo, chống ô xi hóa và chống mài mòn, tính khử nhũ tốt cho hệ thống thủy lực, kéo dài tuổi thọ cho dầu và thiết bị .

Dầu thủy lực Shell có chỉ số độ nhớt cao. Độ ổn định nhiệt tốt sẽ đáp ứng được cho các loại máy móc làm việc trong những điều kiện nhiệt độ khó khăn nhất,làm việc liên tục. Đáp ứng được mọi thiết bị thủy lực hiện hành.

Xem đầy đủ thông tin sản phẩm tại đây: Dầu thủy lực Shell Tellus S2 M46

Dầu cầu hộp số Total Transmission TM 80W90

Dầu hộp số là gì?

Dầu cầu hộp số hay còn gọi là dầu truyền động là chất lỏng được pha chế bởi dầu gốc và hệ phụ gia đa năng được lựa chọn kỹ lưỡng chuyên dụng để bôi trơn các bộ phận cầu, hộp số của xe, dầu cầu hộp số các chức năng truyền mô men dẫn động từ động cơ đến các bánh xe chuyển động.

Sử dụng loại dầu cầu hộp số thích hợp cho xe của bạn là chìa khóa đảm bảo cho cầu xe hoạt động như mong muốn và được bảo vệ tối đa trong những điều kiện khắt khe. Chúng tôi xin được giới thiệu với khách hàng sản phẩm dầu truyền động có chất lượng tốt. Đáp ứng được hầu hết các yêu cầu khắt khe của các hãng sản xuất máy công trình.

Dầu cầu hộp số Total Transmission TM 80W90

Dầu hộp số Total Transmission TM 80W90

Total Transmission TM 80W90 là dòng sản phẩm dầu cầu hộp số Total gốc khoáng dùng cho bánh răng hộp số chất lượng cao đạt phẩm cấp chất lượng API GL-5, và tiêu chuẩn L-MiL-2105D.

Dầu cầu Total Transmission TM 80W90 được sản xuất bởi hãng dầu nhớt Total. Một trong những nhà sản xuất dầu truyền động lớn nhất thế giới hiện nay. Ngoài ra Total Transmission TM 80W90 được nhiệt đới hóa hoàn toàn để phù hợp với thời tiết khí hậu Việt Nam.

Dầu cầu Transmission TM 80W90  được pha chế theo công nghệ độc đáo sử dụng dầu gốc khoáng chất lượng cao. Duy trì dòng chảy ở nhiệt độ thấp trong phạm vi nhiệt độ được thiết kế, chống oxi hóa và duy trì màng dầu giữa các bánh răng. Cùng hệ phụ gia chịu cực áp được lựa chọn đặc biệt giúp cho khả năng chống mài mòn, chống gỉ, độ bền oxi hóa tốt.

Xem đầy đủ thông tin sản phẩm tại đây: Dầu cầu hộp số Total Transmission TM 80W90

Dầu động cơ Shell Rimula R4X 15W-40

Dầu động cơ đối với hệ thống máy xúc ủi, máy khai thác khoáng sản, máy xây dựng rất quan trọng. Vì nó ảnh hưởng đến quá trình vận hành của xe cũng như độ bền bỉ của xe trong quá trình sử dụng. Do đó cần hết sức chú ý khi sử dụng và thay nhớt cho xe.

Việc chọn dầu động cơ không phù hợp với xe có thể dẫn đến hậu quả xe không vận hành được như mong muốn. Thậm chí nhiều trường hợp có thể làm hại các động cơ của xe khiến tuổi thọ của động cơ giảm. Chúng ta cùng tìm hiểu sản phẩm dầu động cơ Shell Rimula R4X 15W40 đây là sản phẩm dầu động cơ cao cấp của hãng Shell.

Dầu động cơ Shell Rimula R4X 15W-40

Dầu động cơ Shell Rimula R4 X 15W-40 là dòng sản phẩm dầu động cơ shell đa cấp. Dầu có chịu tải nặng đạt phẩm cấp cao API CI-4. Từ đó, giúp Kéo dài thời gian thay dầu 50% so với dầu Shell Rimula R3 X 15W-40 (API CH-4). Chống mài mòn cho séc măng và xilanh tốt hơn 30% so với các dầu cấp chất lượng CI-4 tiêu chuẩn. Giúp giữ sạch động cơ và chống ăn mòn vượt trội so với các dầu cấp chất lượng CI-4 tiêu chuẩn.

Dầu động cơ Rimula R4 X 15W-40 chuyên sử dụng cho các động cơ Diesel chịu tải nặng có turbo hoặc không có turbo tăng áp được nhiều chấp thuận của các hãng sản xuất thiết bị gốc (OEM). Được sản xuất bởi hãng dầu nhớt shell một trong những nhà sản xuất dầu công nghiệp lớn nhất thế giới hiện nay.

Xem đầy đủ thông tin sản phẩm tại đây: Dầu động cơ Rimula R4 X 15W-40

Mỡ bôi trơn Shell Gadus S2 V220-2

Mỡ bôi trơn Shell Gadus S2 V220-2 là dòng sản phẩm mỡ bôi trơn shell chịu nhiệt, đa năng, chịu cực áp đa dụng chất lượng cao.  Khả năng chịu tải rất nổi bật, tính ổn định cơ học được cải thiện, chống lại sự thối rữa trong nước, độ ổn định oxy hóa, chống ăn mòn Dầu được sản xuất bởi hãng dầu nhớt Shell một trong những nhà sản xuất mỡ công nghiệp lớn nhất thế giới hiện nay.

Với công nghệ chế tạo từ dầu khoáng cao cấp. Với chất làm đặc gốc xà phòng lithium hydroxystreate có chứa phụ gia cực áp và các phụ gia đã được chứng minh để nâng cao hiệu xuất trong một loạt các ứng dụng hiện đại đã được nhiệt đới hóa hoàn toàn để phù hợp với thời tiết khí hậu Việt Nam giúp cho khả năng bôi trơn hoàn hảo.

Mỡ đa dụng  Shell Gadus S2 V220 được chế tạo để sữ dụng cho các hệ thống bôi trơn máy cán thép. Nơi mà loại mỡ mềm được yêu cầu cho các hệ thống bơm phân phối mỡ đặc biệt. Các ổ lăn hoặc ổ trượt tải trọng nặng làm việc trong điều kiện khắc nghiệt bao gồm tải trọng va đập và môi trường ẩm ướt.

Xem đầy đủ thông tin sản phẩm tại đây: Mỡ bôi trơn Shell Gadus S2 V220-2

Cách kiểm tra dầu thủy lực máy xúc

Bảo dưỡng, thay dầu thủy lực máy xúc định kỳ là việc làm quan trọng giúp gia tăng tuổi thọ và đảm bảo quá trình vận hành của máy. Vậy làm sao để biết dầu thủy lực máy xúc đã đến lúc cần thay? Việc này khá đơn giản với một số bước sau đây:

Kiểm tra bằng mắt thuờng

Kiểm tra bằng mắt cũng là một biện pháp đơn giản và hữu hiệu để đánh giá tình trạng của dầu. Bạn có thể dựa vào màu sắc để biết rằng đầu đã đến lúc phải thay hay chưa. Nếu màu của dầu thủy lực máy xúc nhạt đi. Bạn nên kiểm tra thêm độ nhớt của dầu.

Trường hợp, dầu thủy lực đậm hơn hoặc chuyển màu đỏ nâu, màu đen. Điều này cho thấy dầu đã bị nhiễm tạp chất và cần được thay ngay.

Kiểm tra độ nhớt của dầu

Với một số trường hợp, mắt thường không thể phân biệt được chất lượng của dầu nhớt. Chúng ta cần thêm việc kiểm tra độ nhớt để đánh giá mức độ suy thoái của dầu.

Với việc đánh giá này, bạn có thể sử dụng ống thử có đường kính khoảng 10-15mm. Đổ dầu lấy từ thiết bị vào ống nghiệm sao cho lượng dầu chiếm 1/3 dung tích của ống. Một ống dầu cũ và một ống dầu mới. Trong cùng điều kiện nhiệt độ thường, làm phép thử đảo ngược cả 2 ống chứa dầu trên.

Lúc này, bằng mắt thường, bạn có thể quan sát thời gian tăng bọt trong dầu. Nếu thời gian tăng bọt trong dầu cũ vượt qua 10% so với dầu mới. Chứng tỏ đến lúc bạn cần thay dầu cho thiết bị.

Thay nhớt máy xúc cần lưu ý gì?

Thay dầu nhớt máy xúc là việc quan trọng trong quá trình bảo dưỡng và vận hành máy xúc. Dầu máy xúc được bôi trơn đầy đủ sẽ giúp thiết bị vận hành êm, tránh các hư hỏng không mong muốn. Vì vậy, khi thay nhớt máy xúc, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Xác định đúng thời điểm thay dầu
  • Làm sạch các bộ phận chứa dầu, loại bỏ dầu cũ ra khỏi khoang.
  • Thay lọc dầu định kỳ
  • Đảm bảo tỷ lệ dầu mới trong khoang luôn lớn hơn 95%
  • Chọn dầu thủy lực máy xúc cần chú ý đến các chỉ số hướng dẫn của nhà sản xuất
  • Lựa chọn dầu thủy lực cho máy xúc theo khuyến cáo của nhà chế tạo (theo sổ tay hướng dẫn sử dụng máy)
  • Lựa chọn dau thuy luc may xuc, dầu nhớt komatsu theo điều kiện làm việc, tình trạng kỹ thuật của thiết bị: nếu như không có tài liệu sổ tay hướng dẫn sử dụng các loại máy công trình.

Một số lưu ý khác về dầu nhớt máy xúc, máy công trình

Khi đã biết loại nhớt mà máy xúc ủi, máy nghiền đá, máy công trình mình cần, người dùng phải chú ý bảo dưỡng máy xúc đào, bảo trì máy xúc ủi, máy nghiền đá, máy công trình bằng cách thay nhớt đúng hạn, thay dau may xuc, thay nhớt cần đòi hỏi sự tỉ mỉ, định kỳ thay dầu thủy lực. Đầu tiên, phải cho động cơ chạy để dầu nóng, sau đó mở ốc xả dầu cho dầu chảy ra hết.

Lúc này, người thợ phải quan sát, nếu dầu xả ra quá đen phải rửa sạch các bộ phận bên trong bằng dầu rửa máy đặc biệt, cho động cơ chạy để làm sạch đều, xả ra và dùng máy thổi thật sạch rồi mới vặn ốc xả nhớt lại, đổ dầu mới vào đúng dung lượng và chất lượng. Đọc kĩ tài liệu bảo dưỡng máy xúc, định mức nhiên liệu máy xúc.

Kết luận

Trên đây là bài viết về những loại dầu mỡ bôi trơn chuyên dụng cho máy công trình, mong rằng bài viết sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích cho bạn, nếu có thắc mắc gì hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau:

CÔNG TY TNHH VINAFUJICO

CS 1 : Ngô Gia Tự, Đức Giang, Long Biên, Hà Nội.

CS 2: Đường 308, Phú Mỹ, Tự Lập, Mê Linh, Hà Nội.

Hotline: 0975 696 148 – 0977 277 505.

Email: nguyentuan991987@gmail.com

Website: Dauthuyluc.org.vn