0975 696 148 - 0977 277 505

Một số lưu ý khi sử dụng dung môi công nghiệp Acetone

Lưu Quyên 26 Tháng Chín, 2017 1111 Lượt xem
5/5 - (1 bình chọn)

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại dung môi công nghiệp. Mỗi loại sẽ có một ứng dụng khác nhau. Một trong số những dung môi công nghiệp được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống đó là dung môi Acetone.

Dung môi công nghiệp Acetone được ứng dụng trong rất nhiều các lĩnh vực. Để hiểu thêm về nó và những điểm cần lưu ý khi sử dụng dung môi công nghiệp Acetone thì dauthuyluc org. vn xin đưa ra một vài lưu ý khi sử dụng dung môi công nghiệp Acetone.

Dung môi công nghiệp Acetone là gì?

Acetone được ký hiệu là C3H6O, dung môi là chất lỏng trong suốt, không màu, bay hơi nhanh, có mùi ngọt gắt. Nó có nhiệt độ sôi thấp, tốc độ bay hơi cao và khả năng hòa tan cao. Acetone tan hoàn toàn trong nước, các dung môi hydrocarbon mạch thẳng, mạch vòng và hầu hết các dung môi hữu cơ. Nó cũng hòa tan tốt nhiều dầu mỡ động vật và thực vật, hầu hết các loại nhựa tổng hợp, tự nhiên và các chất tổng hợp.

Ứng dụng của dung môi công nghiệp Acetone

  • Sản xuất sơn và nhựa resin, dung môi tẩy rửa
  • Được dùng làm chất khử nước trong sản xuất thuốc
  • Dung môi tẩy rửa và khử nước cho các thành phần điện tử
  • Trong công nghiệp mỹ phẩm, sơn và nước rửa sơn móng tay.
  • Dùng để Nén khí Acetylene.

Xem thêm: Một số ứng dụng của dung môi công nghiệp mà bạn chưa biết

Một số lưu ý khi sử dụng dung môi công nghiệp Acetone

Dung môi công nghiệp Acetone là một chất rất dễ cháy

Dung môi công nghiệp Acetone là một chất rất dễ cháy. Chính vì vậy khi dùng dung môi Acetone, người sử dụng phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn lao động, an toàn cháy nổ. Không được  sử dụng các vật dụng có khả năng phát lửa trong quá trình làm việc như: hút thuốc, đun nấu, cắt kim loại…

Dung môi công nghiệp Acetone có khả năng ăn mòn cao.

Dung môi Acetone còn có khả năng ăn mòn nhựa và cao su nên rất nguy hiểm nếu sử dụng các dụng cụ chứa không đúng tiêu chuẩn. Trong điều kiện nhiệt độ bình thường, Acetone có khả năng bay hơi rất mạnh. Nếu dụng cụ chứa bị rò rỉ vì một nguyên nhân nào đó, Acetone sẽ nhanh chóng hóa hơi và bay là là dưới mặt đất do khối lượng riêng của nó nặng hơn không khí.

Với đặc điểm như vậy, hơi Acetone sẽ tập trung ở những chổ trũng, khuất gió và kết hợp với Oxy trong không khí để trở thành hỗn hợp nguy hiểm cháy nổ khi đạt đến một tỷ lệ nhất định, tỷ lệ này còn được gọi là khoảng giới hạn nồng độ bắt cháy. Hỗn hợp này có nhiệt độ bắt cháy rất thấp, nên một khi nó đã được sinh ra thì chỉ cần tiếp xúc với một tia lửa rất nhỏ cũng đủ để gây cháy, nổ.

Dung môi công nghiệp Acetone có độc tính cấp tính và mãn tính thấp.

Acetone đã được nghiên cứu rộng rãi và thường được công nhận là có độc tính cấp tính và mãn tính thấp nếu bị uống hay hít vào. Tuy nhiên nếu hít ở nồng độ cao sẽ gây kích ứng ở cổ họng và mắt.

Vì vậy  khi làm việc người lao động cần phải đeo khẩu trang ý tế khi tiếp xúc trực tiếp với dung môi Acetone, tránh bắn vào mắt trong quá trình sử dụng.

Dung môi công nghiệp Acetone được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống, nhưng bên cạnh đó nó cũng có rất nhiều điều cần lưu ý trong quá trình sử dụng mà bạn cần lưu ý. Hi vọng những thông tin chúng tôi vừa cung cấp có thể giúp ích cho quý khách hàng trong việc tìm kiếm sản phẩm ưng ý.

Mọi sự quan tâm và thắc mắc xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

CÔNG TY TNHH VINAFUJICO

CS 1 : Ngô Gia Tự, Đức Giang, Long Biên, Hà Nội

CS 2: ​Đường 308, Phú Mỹ, Tự Lập, Mê Linh, Hà Nội

CS 3: ​KCN Phố Nối B, Mỹ Hào, Hưng Yên

CS 4: KCN Mỹ Xuân, Tân Thành, Vũng Tàu

 Hotline: 0975 696 148 – 0977 277 505

Chi nhánh miền nam liên hệ: 0975 696 148:

 Email: nguyentuan991987@gmail.com

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN

TƯ VẤN 24/7

SẢN PHẨM ĐA DẠNG

UY TÍN HÀNG ĐẦU

(Hỗ trợ 24/7)

Mr Tuấn 0975 696 148

Mr Tước 0977 277 505

NHẬN TIN KHUYẾN MẠI

BẠN LÀ KHÁCH HÀNG MỚI?

NHẬN NGAY VOUCHER TRỊ GIÁ 120.000 VND
NHẬN NGAY NHỮNG ƯU ĐÃI HẤP DẪN VÀ CÁC XU HƯỚNG MỚI NHẤT