Chọn dầu động cơ cho xe ôtô của bạn
Dầu nhớt có vai trò để bôi trơn các bộ phận chuyển động của động cơ. Bên cạnh đó, nó mang đi nhiệt được tạo ra bởi ma sát giữa các thành phần động cơ xe khác nhau. Nó đóng một vai trò rất quan trọng và cần thiết giúp động cơ xe hoạt động một cách trơn tru.
Nếu bạn đã từng bước chân vào cửa hàng phụ tùng ô tô gần nhất của bạn, bạn sẽ nhận thấy số lượng lớn các container dầu động cơ dòng kệ. Có rất nhiều loại dầu động cơ để lựa chọn, nhưng làm thế nào để bạn biết cái nào là tốt nhất cho xe của bạn? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết này.
Có nhiều lớp dầu động cơ khác nhau
Mỗi loại dầu động cơ được xếp loại bởi Society of Automotive Engineers (SAE). Các con số cấp cao hơn lên đến 70 cao hơn độ nhớt. Những con số này thường được gọi là trọng lượng của dầu. Ngoài đánh số, dầu động cơ đáp ứng yêu cầu nhiệt độ thấp được một “W” sau khi cấp độ nhớt.
Trong hoạt động các loại dầu có thể khác nhau rất nhiều giữa xe ô tô và môi trường. Nhưng một số trọng lượng phổ biến bao gồm 5W-30, 10W-20 và 10W-30. Nếu bạn nhìn trong sổ tay của chủ sở hữu của mình, nhà sản xuất sẽ xác nhận các loại dầu bạn nên sử dụng cho xe của bạn.
Dầu nhớt dầu động cơ
Một chiếc xe đã qua thời gian sử dụng nó sẽ cần thêm dầu động cơ. Các bộ phận của động cơ của chiếc xe của bạn sẽ mặc theo thời gian, tăng ma sát; dầu dày hơn sẽ tốt cho động cơ xe hơi cũ. Độ dày của dầu thay đổi theo nhiệt độ bên ngoài là tốt. Nó sẽ trở nên mỏng hơn với nhiệt độ ấm hơn và dày lên khi trời lạnh.
Độ nhớt của dầu là một yếu tố quan trọng trong việc xác định loại nào phù hợp cho xe của bạn. Quá mỏng nó sẽ không bôi trơn đủ các bộ phận động cơ khi nó nóng lên. Khí hậu tại các khu vực bạn thường lái xe trong là rất quan trọng để xem xét.
Rất may, hầu hết chúng ta có thể sử dụng dầu đa độ nhớt trong xe hơi. Dầu này được thông qua thông số kỹ thuật SAE cho dầu mỏng ở nhiệt độ thấp, cũng như lượng dầu dày hơn ở nhiệt độ cao.
Xem thêm: Xử lý dầu động cơ đã qua sử dụng
Lựa chọn loại dầu động cơ nào tốt nhất
Có ba loại dầu động cơ cơ bản: dầu truyền thống, dầu tổng hợp và dầu pha trộn tổng hợp.
Dầu động cơ thông thường (dầu truyền thống) là loại dầu hữu cơ và hạn chế trong khả năng của nó khi so sánh với các loại dầu tổng hợp, trong đó chúng có khiếm khuyết ít trong tích tụ hóa học. Dầu thông thường là phản ứng rất cao với nhiệt độ, đó là không đúng đối với dầu tổng hợp; Dầu tổng hợp cung cấp cho bạn hiệu suất động cơ tốt hơn, vì nó có độ trơn cao hơn.
Dầu động cơ tổng hợp có thể chi phí lên đến ba lần so với những loại dầu thông thường; nhưng thời gian sử dụng được lâu nên bạn không cần phải thay dầu thường xuyên.
Dầu pha trộn tổng hợp – một sự kết hợp của các loại dầu thông thường và tổng hợp – là một kết hợp hoàn hảo giữa hai; nó ít tốn kém, nhưng cung cấp một số việc tăng cường hiệu suất mà bạn nhận được từ một tổng hợp.
Khi mua dầu cho xe của bạn, điều tốt nhất để làm là làm theo khuyến nghị của nhà sản xuất. Tuy nhiên nếu bạn đang lái một chiếc xe cũ hơn, bạn luôn có thể thử dầu dày hơn. Tham khảo ý kiến đại lý của bạn họ sẽ biết những gì phù hợp với xe của bạn.
Xem thêm: Kiểm tra phân tích dầu hộp số
Để chắc chắn hơn trong việc lựa chọn dầu phù cho động cơ của bạn. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0975 696 148 – 0977 277 505 để được tư vấn giải đáp. Chúng tôi sẽ đưa ra những lời khuyên tốt nhất cho bạn.
DANH MỤC SẢN PHẨM
- Các loại dầu khác
- Dầu bánh răng
- Dầu biến thế
- Dầu cán nguội
- Dầu cắt gọt kim loại
- Dầu cầu hộp số
- Dầu chân không
- Dầu chống gỉ
- Dầu định hình kim loại
- Dầu hóa dẻo cao su
- Dầu máy khâu
- Dầu máy nén khí
- Dầu máy nén lạnh
- Dầu rãnh trượt
- Dầu tách khuôn
- Dầu tôi kim loại
- Dầu truyền nhiệt
- Dầu tuabin
- Dầu tuần hoàn
- Dầu xích chịu nhiệt
- Dầu xung điện EDM
Sản phẩm mới
-
Dầu máy nén khí SHL SYN COMP 32
Giá: Liên hệ -
Dầu máy nén khí SHL SYN COMP 46
Giá: Liên hệ -
Dầu máy nén khí SHL SUPER SCREW VG 46
Giá: Liên hệ -
Dầu máy nén khí SHL SUPER SCREW VG 32
Giá: Liên hệ -
Mỡ Cassida Grease EPS 0
Giá: Liên hệ -
Mỡ Cassida Grease EPS 00
Giá: Liên hệ