Dầu động cơ nhiễm nước nguyên nhân cách xử lý

Dầu động cơ nhiễm nước nguyên nhân cách xử lý. Vào thời gian tháng 8 là tháng mưa ngâu tình trạng mưa kéo dài nên sự cố xăng, dầu động cơ  bị nhiễm nước thường xuyên xảy ra. Việc dầu động cơ nhiễm nước gây ra những tác hại vô cùng lớn như khiến xe sẽ khó khởi động, Xe tăng tốc kém, đạp ga động cơ thường bị hụt hơi hoặc khi xe đang di chuyển thì bị rung, giật hay tệ hơn là chết máy.

Khi ô tô đi vào vùng ngập nước và bị nước lọt vào động cơ làm nhớt bị nhiễm nước cũng dẫn đến chết máy, thậm chí gây gỉ phá hủy động cơ xe bạn. Hy vọng sau bài viết này Dauthuyluc.org.vn sẽ chia sẻ kinh nghiệm giúp bạn biết cách giải quyết các sự cố dầu động cơ nhiễm nước khi gặp phải những tình huống không mong muốn này.

Dầu động cơ nhiễm nước nguyên nhân cách xử lý

1, Dầu động cơ bị nhiễm nước:

Nước vào nhớt ô tô là gì?

Nước vào nhớt ô tô hay Dầu bị nhiễm nước là hiện tượng hơi nước bị nhiễm vào dầu làm suy giảm các tính năng của dầu nhớt. Tình trạng này thường xảy ra ở nơi có độ ẩm không khí cao. Hoặc có thể xảy ra tình trạng nhiễm nước khi người dùng bất cẩn lúc dầu bơm vào hệ thống.

Các nhận biết dầu động cơ nhiễm nước:

Quan sát bằng mắt như hình dưới ta sẽ thấy Dầu động cơ nhiễm nước sẽ có màu như café sữa, đục. Chỉ việc mở nắp và xem màu nhớt sẽ biết có lẫn nước vào hay không.

Dầu động cơ nhiễm nước nguyên nhân cách xử lý

Nguyên nhân nước làm mát lẫn trong dầu bôi trơn

Tình trạng Dầu động cơ bị nhiễm nước có thể do gioăng nắp cam bị hở. Khi bạn rửa xe mà xịt nước vào khoang máy, nước sẽ theo đường hở đó xâm nhập vào động cơ. Một nguyên nhân nữa là do xe đi vào vùng ngập nước sâu, nước theo đường ống xả và xâm nhập vào động cơ.

Xịt rửa động cơ và đi vào vùng ngập nước sâu có thể làm động cơ bị vô nước.

Khi động cơ bị vô nước và nhớt bị nhiễm nước. Nước sẽ làm mất tác dụng bôi trơn của nhớt gây bó kẹt, làm hư hỏng động cơ. Trường hợp đi vô vùng nước ngập sâu mà xe bị vô nước. Nếu không cẩn thận mà cố vượt qua, xe của bạn có thể bị hư hỏng nặng. Nước vào động cơ có thể làm hư hỏng nặng các chi tiết máy.

Tác hại của việc dầu động cơ bị nhiễm nước:

  • Dầu động cơ nhiễm nước sẽ đẩy nhanh quá trình ô xi hóa của dầu khiến dầu mất đi nhiều tính năng có bản như bôi trơn, chống ăn mòn, chống gỉ…
  • Dầu động cơ nhiễm nước sẽ làm suy yếu một số phụ gia và phản ứng với những người khác để tạo thành ăn mòn mà tấn công một số kim loại sản phẩm phụ.
  • Giảm khả năng bôi trơn, làm mát, làm sạch động cơ.
  • Giảm qua lọc và guốc lọc.
  • Tăng khả năng cuốn theo không khí.
  • Làm tăng khả năng hình thành cặn bám lại vào động cơ, tạo các bọt khí.

Dầu thủy lực nhiễm nước tác hại và cách xử lý

Cách xử lý dầu bị nhiễm nước :

Khi phát hiện Dầu động cơ bị nhiễm nước (nhớt có màu cà phê sữa) Nếu gặp trường hợp xe bị vô nước do hở gioăng nắp cam, tiến hành thay gioăng mới, khi xiết nắp cam cần đủ lực và xiết đúng tiêu chuẩn kỹ thuật. Sau đó tiến hành thay thế nhớt mới.

Trong trường hợp động cơ bị vô nước (nhớt nhiễm nước) do xe đi vào vùng ngập nước. Nếu động cơ không bị hư hỏng, bạn vẫn có thể quay máy bằng tay chứng tỏ động cơ chưa bị hư hỏng. Trường hợp này bạn cần thay nhớt mới, lọc mới, mở bugi ra và khởi động xe co nước bên trong bị đẩy hết ra ngoài sau đó dùng béc gió thổi khô, gắn lại và khởi động xe.

Thay nhớt, thay lọc, mở bugi và khởi động để ép nước bên trong động cơ ra ngoài

Trong trường hợp nước lọt vô động cơ nhiều và gây hư hỏng động cơ (cong thanh truyền) bạn không thể quay máy bằng tay. Trường hợp này nhất định phải rã máy kiểm tra và sửa chữa, hư máy nào sửa máy đó và sẽ tốn kém chi phí khá nhiều.

Động cơ bị vô nước nặng cần rã máy kiểm tra và sửa chữa

Dầu thủy lực dùng cho máy xúc máy công trình

Cách phòng tránh xăng, dầu nhiễm nước:

Lựa chọn các sản phẩm dầu động cơ cao cấp có khả năng tách nước tuyệt vời như:

Nước vào dầu máy ô tô có sao không?

Nước vào dầu máy ô tô có sao không là câu hỏi được nhiều bạn đọc quan tâm và gửi về dauthuyluc.org.vn. Vậy câu trả lời cho câu hỏi này là: Nước vào dầu máy ô tô gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng dầu nhớt của ô tô.

Khi dầu bị nhiễm nước, các tính năng như chống oxy hóa, bôi trơn của dầu đều bị suy giảm. Bởi vậy, thời gian thay dầu cũng diễn ra nhanh hơn dẫn đến việc tốn chi phí hơn. Ngoài ra, các trường hợp dầu bị lẫn nước làm giảm tính năng cũng khiến động cơ bị giảm hiệu năng hoạt động. Trường hợp nặng có thể gây hư hỏng.

Các trường hợp dầu máy xe ô tô tải bị nhiễm nước còn có thể dẫn đến tình trạng bị thối roăng. Tình trạng này kéo dài sẽ mang lại nhiều phiền phức cho chủ xe.

Cách kiểm tra nước vào nhớt ô tô

Để biết nhớt ô tô của bạn có bị nhiễm nước hay không khá đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện một số bước sau đây:

Bước 1: Mở nắp châm nhớt

Nắp châm nhớt nằm trên nắp chụp cò hoặc rút que thăm dầu ra. Kiểm tra màu sắc của nhớt. Nếu nhớt bị nhiễm nước sẽ chuyển màu cà phê sữa. Tình trạng này nếu không được xử lý ngay có thể ảnh hưởng đến chất lượng bôi trơn của động cơ.

Bước 2: Kiểm tra ron nắp máy

Miếng ron nắp máy có nhiệm vụ làm kín giữa bề mặt nắp máy và thân máy. Đồng thời Ron giúp ngăn không cho nhớt động cơ và nước mát rò rỉ vào buồng đốt. Nếu ron hư hỏng sẽ dẫn đến tình trạng dầu và nước mát tràn vào buồng đốt hoặc hòa quyện với nhau. Từ đó dẫn đến hiện tượng dầu nhiễm nước.

Bước 3: Kiểm tra tình trạng nhớt động cơ xe và nước làm mát 

Nước làm mát hiện đang được dùng phổ biến cho các dòng xe. Chúng giúp duy trì nhiệt độ lý tưởng của dầu động cơ và hộp số. Vì vậy, nếu bộ tản nhiệt bị hỏng, dầu và nước mát có thể bị trộn lẫn dẫn đến hiện tượng dầu nhiễm nước. Lúc này, bạn cần kiểm tra bộ tản nhiệt có đang hoạt động bình thường không.

Bước 4: Kiểm tra dầu hộp số có lẫn vào nước làm mát không

Hư hỏng của bộ tản nhiệt có thể dẫn đến hiện trạng dầu hộp số lẫn vào nước làm mát. Vì vậy, nếu như ở các bước trên không phát hiện được nguyên nhân dầu nhiễm nước. Bạn cần thực hiện kiểm tra bước 4 để xem bộ tản nhiệt có đang hoạt động bình thường không.

Kết luận

Để nước vào dầu máy, xăng, dầu, nhớt bị vô nước, nhớt nhiễm nước là điều không ai mong muốn vì những tác hại đi kèm với nó. Tuy nhiên, vẫn có cách để hạn chế tình trạng kể trên. Quan trọng người dùng phải tỉnh táo, nắm rõ nguyên nhân khiến xăng, dầu lẫn nước để từ đó tránh mắc phải.

Không nên đổ xăng ở những cây xăng vừa ngập nước. Ngoài ra, người dùng cũng hình thành thói quen “tuyển tập” các cây xăng uy tín được nhiều người đánh giá cao để vào đổ. Bên cạnh vấn đề gian lận, những cây xăng này còn đảm bảo chất lượng sản phẩm. Nước làm mát vào nhớt, nguyên nhân nhớt qua nước, nước làm mát bị lẫn nhớt, nguyên nhân nước làm mát lẫn nhớt.

Đường phố tại Hà Nội và TP HCM mùa mưa rất dễ ngập. Người điều khiển phương tiện hạn chế tối đa đi qua các vùng ngập nước. Nếu bất khả kháng phải “liều mình”, phải thận trọng để hạn chế tình trạng nhớt dính nước. Một lưu ý nhỏ lúc rửa xe là tuyệt đối không xịt nước vào khoang động cơ.