Tác hại khi dùng dầu nhớt ô tô sử dụng cho xe máy

Tác hại khi dùng dầu nhớt ô tô sử dụng cho xe máy
5 (100%) 3 votes

Dầu động cơ ô tô là gì? dầu nhớt động cơ xe máy là gì? 2 loại này giống và khác nhau ở những điểm nào? Có thể sử dụng chung được không? Để có câu trả lời chính xác cho các vấn đề trên

Tác hại khi dùng dầu nhớt ô tô sử dụng cho xe máy

CÔNG TY TNHH VINAFUJICO Nhà phân phối dầu công nghiệp và mỡ bôi trơn hàng đầu khu vực Phía bắc. Tự hào là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực dầu mỡ công nghiệp, Công ty TNHH VINAFUJICO là đơn vị chuyên cung ứng dầu mỡ công nghiệp cho các đơn vị công ty sản xuất trên phạm vi toàn quốc. Với nhiều năm kinh nghiệm và phát triển ngày nay công ty VINAFUJICO đã có đầy đủ đội ngũ nhân viên hùng mạnh và cơ sở vật chất vững trãi, đảm bảo phục vụ tốt mọi nhu cầu của Quý khách hàng. Ngày hôm nay chúng ta cùng Vinafujico tìm hiểu tác hại khi sử dụng dầu nhớt ô tô dùng cho xe máy:

Về nguyên tắc thì xe máy hoạt động khắc nghiệt hơn ô tô, nó chỉ có một xi lanh, vòng tua cao hơn nhiều do đó dầu xe máy đòi hỏi độ nhớt cao hơn. Không giống như ô tô Dầu nhớt dùng cho xe máy lại còn vừa bôi trơn buồng đốt vừa bôi trơn hộp số (chung một các te) cho nên nó có sự khác, xe máy mới thì không nên mặt khác:

Đối với xe máy: 1 xy lanh động cơ giả dụ có dung tích là 200cc, có thể tạo ra công suất khoảng 20 mã lực và tốc độ vòng quay lên đến 9000 vòng/phút.

Đối với ô tô: thì sao ạ? Ô tô 1.6L đi (tức 1600cc) có công suất khoảng 100 mã lực, có tốc độ vòng quay là 6000 vòng/phút.

==> Như vậy: động cơ xe máy tạo ra đc có 1/5 công suất, nhưng với dung tích chỉ bằng 1/8.

==> Vậy động cơ xe máy làm việc khắc nghiệt hơn xe hơi.

Do đó dầu nhớt xe máy cần phải có cấp chất lượng và độ bền trượt cao hơn để đảm bảo độ bền của lớp màng dầu bôi trơn.

Hơn nữa, dầu xe máy sử dụng để bảo vệ và bôi trơn chung cho cả động cơ, hộp số và bộ ly hợp. Trong khi đó, dầu xe hơi chỉ cần bôi trơn và bảo vệ động cơ.

Đối với ô tô, dầu nhớt động cơ dùng cho ô tô chỉ bôi trơn động cơ nên thường được pha chế loại độ nhớt loãng với độ nhớt thấp (có khi rất thấp, vd. SAE 0W-30, SAE 0W-40) và tăng cường phụ gia giảm ma sát để bôi trơn tốt và phát huy tối đa công suất động cơ, giảm tiêu hao nhiên liệu. Do đó sử dụng dầu nhớt động cơ ô tô cho xe máy 4 thì có thể làm trượt ly hợp.

Dầu nhớt xe máy 2 thì (2T) và 4 thì (4T) khác nhau thế nào ? Nếu dùng sai loại dầu thì có hại cho xe không ?

So sánh dầu nhớt cho động cơ xăng với dầu nhớt cho động cơ Diesel

Động cơ 2T và 4T khác biệt về kết cấu và kiểu bôi trơn nên cần hai loại dầu nhớt hoàn toàn khác nhau.

Dầu nhớt 2T được pha trộn với xăng theo một tỉ lệ thích hợp và đi vào buồng đốt để bôi trơn xi-lanh, pít-tông, bạc xéc-măng, vì thế bị đốt cháy cùng với nhiên liệu. Đó là kiểu bôi trơn tiêu hao toàn bộ nên dầu nhớt cần được bổ sung liên tục. Dầu nhớt 2T cần phải lỏng để dễ trộn lẫn với xăng (vì vậy trong thành phần dầu 2T có dung môi). Dầu 2T còn phải cháy sạch để ít tạo cặn làm bẩn bou-gi, pít-tông, xéc măng và tắc ống xả khí thải (ống pô) nên các phụ gia dùng cho dầu 2T cũng khác với dầu 4T.

Nếu dùng dầu 2T cho xe 4T thì động cơ sẽ bị nóng hơn, mài mòn nhiều hơn và các phốt dầu có thể bị hỏng vì dung môi.
Ngược lại nếu dùng dầu 4T cho xe 2T thì động cơ sẽ bị đóng nhiều cặn, dẫn đến mài mòn và hư hỏng nặng cho động cơ trong thời gian ngắn.

Để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn về việc chọn mua được 1 sản phẩm dầu động cơ ưng ý. Quý khách hàng đừng ngần ngại hãy liên hệ với chúng tôi theo các số điện thoại dưới đây :

CÔNG TY TNHH VINAFUJICO

CS 1 : Ngô Gia Tự, Đức Giang, Long Biên, Hà Nội.

CS 2: Đường 308, Phú Mỹ, Tự Lập, Mê Linh, Hà Nội.

Hotline: 0975 696 148 – 0977 277 505.

Email: nguyentuan991987@gmail.com

Website: Dauthuyluc.org.vn