0975 696 148 - 0977 277 505

4 Loại dầu mỡ bôi trơn chuyên dùng cho máy đào xúc xe công trình

Tuan Nguyen 27 Tháng năm, 2016 6168 Lượt xem
5/5 - (4 bình chọn)

4 loại dầu mỡ bôi trơn chuyên dùng cho máy đào, xúc, xe công trình? Việc sử dụng đúng dầu nhớt như dầu thủy lực, dầu cầu hộp số, dầu động cơmỡ bôi trơn cho các máy công trình như máy xúc, máy ủi… sẽ đem lại rất nhiều những thay đổi tích cực như giúp tăng tuổi thọ cho máy công trình, đem đến khả năng vận hành và bảo vệ tốt hơn.

Hôm nay Dauthuyluc.org.vn xin được chia sẻ với các bạn những loại dầu nhớt và mỡ bôi trơn được sử dụng phổ biến cho máy công trình được khách hàng đánh giá cao về chất lượng và có giá thành rất hợp lý để các bạn tham khảo nhé.

dầu mỡ bôi trơn dùng cho máy đào xúc, xe công trình

Dầu thủy lực máy xúc là gì?

Dầu thủy lực máy xúc là sản phẩm dầu nhớt được pha chế từ dầu gốc được lựa chọn với chất lượng cao. Kèm theo đó là hệ phụ gia cao cấp được bổ sung các tính năng như: bôi trơn, chống gỉ, chống ăn mòn.

Tác dụng chính của dầu thủy lực máy xúc là hỗ trợ bôi trơn, truyền tải năng  lượng. Ngoài ra, dầu giúp giảm ma sát,làm sạch hệ thống thủy lực.

Dầu cầu máy xúc là gì?

Dầu cầu máy xúc hay còn được gọi là dầu hộp số máy ủi. Đây là loại dầu chuyên dụng được dùng cho cầu xe, hộp số của máy xúc, máy ủi. Sản phẩm có chức năng hộ trợ hệ truyền động. Giúp bôi trơn các bánh răng, hộp số. Từ đó, giúp chống bôi trơn, ăn mòn, chống gỉ và gia tăng tuổi thọ của cầu xe, hộp số.

Dầu thủy lực Shell Tellus S2 M46 :

Hiện nay dầu thủy lực Shell Tellus S2 M46 là sự lựa chọn chính cho hầu hết các thiết bị máy móc trong các ngành công nghiệp xây dựng. Được các khách hàng là công ty, doanh nghiệp, cá nhân đánh giá rất cao về chất lượng. Với chất lượng vượt trội các sản phẩm dầu thủy lực Shell giờ đây được sử dụng  rất phổ biến. Chúng ta cùng tim hiểu về sản phẩm này nhé:

Dầu thủy lực Shell Tellus S2 M

Dầu thủy lực Shell Tellus S2 M46 là dòng sản phẩm dầu thủy lực 46 gốc khoáng cao cấp được sản xuất bởi hãng dầu nhớt Shell. Đây là một trong những nhà sản xuất dầu thủy lực lớn nhất thế giới hiện nay. Với công nghệ pha chế rất hiện đại đã được nhiệt đới hóa hoàn toàn để phù hợp với thời tiết khí hậu Việt Nam giúp cho khả năng bôi trơn hoàn hảo, chống ô xi hóa và chống mài mòn, tính khử nhũ tốt cho hệ thống thủy lực, kéo dài tuổi thọ cho dầu và thiết bị .

Dầu thủy lực Shell có chỉ số độ nhớt cao. Độ ổn định nhiệt tốt sẽ đáp ứng được cho các loại máy móc làm việc trong những điều kiện nhiệt độ khó khăn nhất,làm việc liên tục. Đáp ứng được mọi thiết bị thủy lực hiện hành.

Xem đầy đủ thông tin sản phẩm tại đây: Dầu thủy lực Shell Tellus S2 M46

Dầu cầu hộp số Total Transmission TM 80W90

Dầu hộp số là gì?

Dầu cầu hộp số hay còn gọi là dầu truyền động là chất lỏng được pha chế bởi dầu gốc và hệ phụ gia đa năng được lựa chọn kỹ lưỡng chuyên dụng để bôi trơn các bộ phận cầu, hộp số của xe, dầu cầu hộp số các chức năng truyền mô men dẫn động từ động cơ đến các bánh xe chuyển động.

Sử dụng loại dầu cầu hộp số thích hợp cho xe của bạn là chìa khóa đảm bảo cho cầu xe hoạt động như mong muốn và được bảo vệ tối đa trong những điều kiện khắt khe. Chúng tôi xin được giới thiệu với khách hàng sản phẩm dầu truyền động có chất lượng tốt. Đáp ứng được hầu hết các yêu cầu khắt khe của các hãng sản xuất máy công trình.

Dầu cầu hộp số Total Transmission TM 80W90

Dầu hộp số Total Transmission TM 80W90

Total Transmission TM 80W90 là dòng sản phẩm dầu cầu hộp số Total gốc khoáng dùng cho bánh răng hộp số chất lượng cao đạt phẩm cấp chất lượng API GL-5, và tiêu chuẩn L-MiL-2105D.

Dầu cầu Total Transmission TM 80W90 được sản xuất bởi hãng dầu nhớt Total. Một trong những nhà sản xuất dầu truyền động lớn nhất thế giới hiện nay. Ngoài ra Total Transmission TM 80W90 được nhiệt đới hóa hoàn toàn để phù hợp với thời tiết khí hậu Việt Nam.

Dầu cầu Transmission TM 80W90  được pha chế theo công nghệ độc đáo sử dụng dầu gốc khoáng chất lượng cao. Duy trì dòng chảy ở nhiệt độ thấp trong phạm vi nhiệt độ được thiết kế, chống oxi hóa và duy trì màng dầu giữa các bánh răng. Cùng hệ phụ gia chịu cực áp được lựa chọn đặc biệt giúp cho khả năng chống mài mòn, chống gỉ, độ bền oxi hóa tốt.

Xem đầy đủ thông tin sản phẩm tại đây: Dầu cầu hộp số Total Transmission TM 80W90

Dầu động cơ Shell Rimula R4X 15W-40

Dầu động cơ đối với hệ thống máy xúc ủi, máy khai thác khoáng sản, máy xây dựng rất quan trọng. Vì nó ảnh hưởng đến quá trình vận hành của xe cũng như độ bền bỉ của xe trong quá trình sử dụng. Do đó cần hết sức chú ý khi sử dụng và thay nhớt cho xe.

Việc chọn dầu động cơ không phù hợp với xe có thể dẫn đến hậu quả xe không vận hành được như mong muốn. Thậm chí nhiều trường hợp có thể làm hại các động cơ của xe khiến tuổi thọ của động cơ giảm. Chúng ta cùng tìm hiểu sản phẩm dầu động cơ Shell Rimula R4X 15W40 đây là sản phẩm dầu động cơ cao cấp của hãng Shell.

Dầu động cơ Shell Rimula R4X 15W-40

Dầu động cơ Shell Rimula R4 X 15W-40 là dòng sản phẩm dầu động cơ shell đa cấp. Dầu có chịu tải nặng đạt phẩm cấp cao API CI-4. Từ đó, giúp Kéo dài thời gian thay dầu 50% so với dầu Shell Rimula R3 X 15W-40 (API CH-4). Chống mài mòn cho séc măng và xilanh tốt hơn 30% so với các dầu cấp chất lượng CI-4 tiêu chuẩn. Giúp giữ sạch động cơ và chống ăn mòn vượt trội so với các dầu cấp chất lượng CI-4 tiêu chuẩn.

Dầu động cơ Rimula R4 X 15W-40 chuyên sử dụng cho các động cơ Diesel chịu tải nặng có turbo hoặc không có turbo tăng áp được nhiều chấp thuận của các hãng sản xuất thiết bị gốc (OEM). Được sản xuất bởi hãng dầu nhớt shell một trong những nhà sản xuất dầu công nghiệp lớn nhất thế giới hiện nay.

Xem đầy đủ thông tin sản phẩm tại đây: Dầu động cơ Rimula R4 X 15W-40

Mỡ bôi trơn Shell Gadus S2 V220-2

Mỡ bôi trơn Shell Gadus S2 V220-2 là dòng sản phẩm mỡ bôi trơn shell chịu nhiệt, đa năng, chịu cực áp đa dụng chất lượng cao.  Khả năng chịu tải rất nổi bật, tính ổn định cơ học được cải thiện, chống lại sự thối rữa trong nước, độ ổn định oxy hóa, chống ăn mòn Dầu được sản xuất bởi hãng dầu nhớt Shell một trong những nhà sản xuất mỡ công nghiệp lớn nhất thế giới hiện nay.

Với công nghệ chế tạo từ dầu khoáng cao cấp. Với chất làm đặc gốc xà phòng lithium hydroxystreate có chứa phụ gia cực áp và các phụ gia đã được chứng minh để nâng cao hiệu xuất trong một loạt các ứng dụng hiện đại đã được nhiệt đới hóa hoàn toàn để phù hợp với thời tiết khí hậu Việt Nam giúp cho khả năng bôi trơn hoàn hảo.

Mỡ đa dụng  Shell Gadus S2 V220 được chế tạo để sữ dụng cho các hệ thống bôi trơn máy cán thép. Nơi mà loại mỡ mềm được yêu cầu cho các hệ thống bơm phân phối mỡ đặc biệt. Các ổ lăn hoặc ổ trượt tải trọng nặng làm việc trong điều kiện khắc nghiệt bao gồm tải trọng va đập và môi trường ẩm ướt.

Xem đầy đủ thông tin sản phẩm tại đây: Mỡ bôi trơn Shell Gadus S2 V220-2

Cách kiểm tra dầu thủy lực máy xúc

Bảo dưỡng, thay dầu thủy lực máy xúc định kỳ là việc làm quan trọng giúp gia tăng tuổi thọ và đảm bảo quá trình vận hành của máy. Vậy làm sao để biết dầu thủy lực máy xúc đã đến lúc cần thay? Việc này khá đơn giản với một số bước sau đây:

Kiểm tra bằng mắt thuờng

Kiểm tra bằng mắt cũng là một biện pháp đơn giản và hữu hiệu để đánh giá tình trạng của dầu. Bạn có thể dựa vào màu sắc để biết rằng đầu đã đến lúc phải thay hay chưa. Nếu màu của dầu thủy lực máy xúc nhạt đi. Bạn nên kiểm tra thêm độ nhớt của dầu.

Trường hợp, dầu thủy lực đậm hơn hoặc chuyển màu đỏ nâu, màu đen. Điều này cho thấy dầu đã bị nhiễm tạp chất và cần được thay ngay.

Kiểm tra độ nhớt của dầu

Với một số trường hợp, mắt thường không thể phân biệt được chất lượng của dầu nhớt. Chúng ta cần thêm việc kiểm tra độ nhớt để đánh giá mức độ suy thoái của dầu.

Với việc đánh giá này, bạn có thể sử dụng ống thử có đường kính khoảng 10-15mm. Đổ dầu lấy từ thiết bị vào ống nghiệm sao cho lượng dầu chiếm 1/3 dung tích của ống. Một ống dầu cũ và một ống dầu mới. Trong cùng điều kiện nhiệt độ thường, làm phép thử đảo ngược cả 2 ống chứa dầu trên.

Lúc này, bằng mắt thường, bạn có thể quan sát thời gian tăng bọt trong dầu. Nếu thời gian tăng bọt trong dầu cũ vượt qua 10% so với dầu mới. Chứng tỏ đến lúc bạn cần thay dầu cho thiết bị.

Thay nhớt máy xúc cần lưu ý gì?

Thay dầu nhớt máy xúc là việc quan trọng trong quá trình bảo dưỡng và vận hành máy xúc. Dầu máy xúc được bôi trơn đầy đủ sẽ giúp thiết bị vận hành êm, tránh các hư hỏng không mong muốn. Vì vậy, khi thay nhớt máy xúc, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Xác định đúng thời điểm thay dầu
  • Làm sạch các bộ phận chứa dầu, loại bỏ dầu cũ ra khỏi khoang.
  • Thay lọc dầu định kỳ
  • Đảm bảo tỷ lệ dầu mới trong khoang luôn lớn hơn 95%
  • Chọn dầu thủy lực máy xúc cần chú ý đến các chỉ số hướng dẫn của nhà sản xuất
  • Lựa chọn dầu thủy lực cho máy xúc theo khuyến cáo của nhà chế tạo (theo sổ tay hướng dẫn sử dụng máy)
  • Lựa chọn dau thuy luc may xuc, dầu nhớt komatsu theo điều kiện làm việc, tình trạng kỹ thuật của thiết bị: nếu như không có tài liệu sổ tay hướng dẫn sử dụng các loại máy công trình.

Một số lưu ý khác về dầu nhớt máy xúc, máy công trình

Khi đã biết loại nhớt mà máy xúc ủi, máy nghiền đá, máy công trình mình cần, người dùng phải chú ý bảo dưỡng máy xúc đào, bảo trì máy xúc ủi, máy nghiền đá, máy công trình bằng cách thay nhớt đúng hạn, thay dau may xuc, thay nhớt cần đòi hỏi sự tỉ mỉ, định kỳ thay dầu thủy lực. Đầu tiên, phải cho động cơ chạy để dầu nóng, sau đó mở ốc xả dầu cho dầu chảy ra hết.

Lúc này, người thợ phải quan sát, nếu dầu xả ra quá đen phải rửa sạch các bộ phận bên trong bằng dầu rửa máy đặc biệt, cho động cơ chạy để làm sạch đều, xả ra và dùng máy thổi thật sạch rồi mới vặn ốc xả nhớt lại, đổ dầu mới vào đúng dung lượng và chất lượng. Đọc kĩ tài liệu bảo dưỡng máy xúc, định mức nhiên liệu máy xúc.

Kết luận

Trên đây là bài viết về những loại dầu mỡ bôi trơn chuyên dụng cho máy công trình, mong rằng bài viết sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích cho bạn, nếu có thắc mắc gì hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau:

CÔNG TY TNHH VINAFUJICO

CS 1 : Ngô Gia Tự, Đức Giang, Long Biên, Hà Nội.

CS 2: Đường 308, Phú Mỹ, Tự Lập, Mê Linh, Hà Nội.

Hotline: 0975 696 148 – 0977 277 505.

Email: nguyentuan991987@gmail.com

Website: Dauthuyluc.org.vn

Câu hỏi thường gặp

Sự khác biệt giữa dầu bôi trơn và mỡ bôi trơn là gì?

Dầu bôi trơn và mỡ bôi trơn đều là những chất được sử dụng để giảm ma sát, chống mài mòn giữa các bề mặt chuyển động, giúp bảo vệ và kéo dài tuổi thọ của các bộ phận máy móc. Tuy nhiên, chúng có những đặc tính và ứng dụng khác nhau.
1. Dầu bôi trơn
Dầu bôi trơn là một dạng chất lỏng, được cấu tạo từ thành phần dầu gốc khoáng hoặc gốc tổng hợp, kết hợp với các phụ gia như chống mài mòn, chống oxy hóa.... giúp tăng tính năng đặc trưng riêng cho từng loại dầu nhớt.
- Ưu điểm:
+ Dễ dàng bơm
+ Làm mát hiệu quả.
+ Thích hợp cho các bề mặt chuyển động nhanh và liên tục.
- Nhược điểm
+ Dễ bị rò rỉ nếu không có hệ thống kín.
+ Khó giữ lại ở những vị trí thẳng đứng hoặc nghiêng.
- Ứng dụng: Dầu được sử dụng cho động cơ xe máy, ô tô, hệ thống thủy lực, bánh răng mỡ, các bộ phận chuyển động nhanh....
2. Mỡ bôi trơn
Nó là chất bán rắn, có thành phần gồm dầu gốc, chất làm đặc và phụ gia.
- Ưu điểm:
+ Khả năng bám dính tốt, không bị rò rỉ.
+ Chống nước, chống bụi bẩn.
+ Thích hợp cho các vị trí khó tiếp cận hoặc chuyển động chậm.
- Nhược điểm:
+ Ít hiệu quả làm mát so với dầu.
+ Khó bơm và phân phối.
- Ứng dụng: Dùng để bôi trơn ổ bi, ổ trục, khớp nối, bánh răng kín, các bộ phận ít chuyển động hoặc chuyển động gián đoạn.
Từ những phân tích trên, khi nào thì chúng ta sẽ dùng dầu bôi trơn và khi nào sẽ dùng mỡ bôi trơn?
+ Đối với Dầu bôi trơn: Khi chúng ta cần khả năng làm mát hiệu quả, các bộ phận chuyển động nhanh, liên tục, cho độ chính xác cao.
+ Đối với mỡ bôi trơn: Khi chúng ta cần bôi trơn ở những vị trí khó tiếp cận, cần bảo vệ chống nước, kháng bụi, các bộ phận ít chuyển động.

Bảo quản dầu mỡ bôi trơn như thế nào?

Để đảm bảo chất lượng và hiệu quả sử dụng, việc bảo quản dầu mỡ bôi trơn đúng cách là rất quan trọng. Dưới đây là một số lưu ý khi bảo quản mà nhất định bạn cần phải lưu ý nhé:
1. Điều kiện bảo quản lý tưởng
+ Nhiệt độ: Nên bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Nhiệt độ lý tưởng dao động từ 0°C đến 40°C.
+ Độ ẩm: Tránh nơi ẩm thấp, ẩm ướt vì có thể làm giảm chất lượng dầu mỡ, gây ra sự phân lớp hoặc tạo thành các chất cặn.
+ Vị trí: Nên đặt thùng chứa dầu mỡ trên pallet hoặc giá đỡ để tránh tiếp xúc trực tiếp với mặt đất, ngăn ngừa ẩm mốc và bụi bẩn.
2. Cách bảo quản thùng chứa
+ Thùng kín: Luôn đảm bảo thùng chứa được đậy kín, không có lỗ hổng để tránh bụi bẩn, nước xâm nhập và bay hơi.
+ Tránh va đập: Tránh để thùng chứa bị va đập mạnh, làm biến dạng hoặc gây rò rỉ.
+ Đặt đúng cách: Đặt thùng chứa ở vị trí ổn định, tránh đổ nghiêng hoặc chồng chất quá cao.
3. Một số lưu ý khi sử dụng
Mỗi loại dầu mỡ sẽ có thành phần và công dụng khác nhau. Nếu tự ý pha trộn có thể làm giảm hiệu quả và gây hư hỏng không cần thiết . Khi lấy dầu mỡ, hãy sử dụng các dụng cụ sạch sẽ để tránh ô nhiễm. Sau khi lấy lượng dầu mỡ xong, nên lập tức đóng kín thùng để tránh bụi bẩn và hơi ẩm xâm nhập vào.
Trung bình, dầu mỡ có thể sử dụng trong khoảng 2-5 năm nếu được bảo quản đúng cách. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả và độ bền cao nhất thì bạn nên định kỳ kiểm tra để đảm bảo chúng vẫn còn sử dụng được nhé.

Làm thế nào để chọn dầu mỡ bôi trơn phù hợp?

Sở dĩ chúng ta cần lựa chọn loại dầu mỡ bôi trơn phù hợp vì nó sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến hiệu suất và tuổi thọ của máy móc, thiết bị.
1. Điều kiện làm việc:
Nhiệt độ: Mỗi loại dầu mỡ có một khoảng nhiệt độ làm việc nhất định. Nếu nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp, dầu mỡ có thể bị phân hủy hoặc không đảm bảo khả năng bôi trơn.
Tải trọng: Tải trọng tác dụng lên các bề mặt tiếp xúc sẽ quyết định độ nhớt của dầu mỡ. Tải trọng càng lớn, độ nhớt của dầu mỡ càng cao.
Tốc độ: Tốc độ quay của các bộ phận chuyển động cũng ảnh hưởng đến độ nhớt của dầu mỡ. Tốc độ càng cao, độ nhớt càng thấp.
Môi trường: Môi trường làm việc có chứa hóa chất, nước, bụi bẩn hay không cũng ảnh hưởng đến việc lựa chọn dầu mỡ.
2. Loại thiết bị:
Vật liệu: Vật liệu của các bộ phận tiếp xúc sẽ ảnh hưởng đến khả năng tương thích của dầu mỡ.
Cấu trúc: Cấu trúc của thiết bị sẽ quyết định loại dầu mỡ cần sử dụng (dầu hoặc mỡ).
Mục đích sử dụng: Mỗi loại thiết bị có mục đích sử dụng khác nhau, đòi hỏi loại dầu mỡ có tính năng phù hợp.
3. Tính chất của dầu mỡ:
Độ nhớt: Độ nhớt của dầu mỡ quyết định khả năng tạo màng bôi trơn và giảm ma sát.
Chất làm đặc: Chất làm đặc trong mỡ quyết định độ bền, khả năng chịu nhiệt và chịu áp lực của mỡ.
Phụ gia: Các phụ gia như chống mài mòn, chống oxy hóa, chống gỉ sét sẽ giúp tăng cường khả năng bảo vệ thiết bị.
4. Tiêu chuẩn kỹ thuật:
API: American Petroleum Institute là một tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng dầu nhớt.
ISO: Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế cũng đưa ra các tiêu chuẩn về dầu mỡ.
Khi muốn chọn dầu mỡ bôi trơn phù hợp thì bạn cần quan tâm đến các yếu tố sau:
+ Xác định điều kiện làm việc: Nhiệt độ, tải trọng, tốc độ, môi trường.
+ Xác định loại thiết bị: Vật liệu, cấu trúc, mục đích sử dụng.
+ Tham khảo tài liệu kỹ thuật: Sổ tay hướng dẫn sử dụng của thiết bị, thông số kỹ thuật của nhà sản xuất.
Nếu bạn muốn được tư vấn và chọn được loại dầu mỡ bôi trơn phù hợp thì hãy liên hệ ngay cho cửa hàng Vinafujico của chúng tôi nhé.

Dầu mỡ bôi trơn có độc hại không?

Dầu mỡ bôi trơn có độc hại hay không là câu hỏi được rất nhiều người dùng quan tâm. Dầu mỡ bôi trơn hoàn toàn có thể gây độc hại và ảnh hưởng đến sức khỏe nếu tiếp xúc trực tiếp hoặc hít trong một quãng thời gian dài.
Tuy nhiên, mức độ độc hại sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như:
+ Loại dầu mỡ: Dầu mỡ tổng hợp thường ít độc hại hơn dầu mỡ khoáng.
+ Thành phần: Các phụ gia trong dầu mỡ có thể chứa các chất độc hại nếu tiếp xúc trực tiếp.
+ Lượng tiếp xúc: Lượng dầu mỡ tiếp xúc với cơ thể càng nhiều thì nguy cơ gây hại càng lớn.
+ Thời gian tiếp xúc: Tiếp xúc trong thời gian dài sẽ làm tăng nguy cơ gây hại.
Nếu tiếp xúc quá lâu và không đúng cách có thể gây ra một số tác hại như:
+ Kích ứng da: Gây ngứa, mẩn đỏ, viêm da.
+ Kích ứng mắt: Gây đỏ mắt, chảy nước mắt.
+ Kích ứng đường hô hấp: Gây ho, khó thở, viêm phế quản.
+ Ảnh hưởng đến hệ thần kinh: Gây đau đầu, chóng mặt, buồn nôn.
+ Ung thư: Một số nghiên cứu cho thấy tiếp xúc lâu dài với một số loại dầu mỡ có thể tăng nguy cơ mắc một số loại ung thư.
Cho nên, khi dùng dầu mỡ bôi trơn, bạn cần sử dụng đồ bảo hộ, thay toàn bộ quần áo đã bị dính dầu mỡ và luôn đảm bảo làm việc trong điều kiện không gian thoáng mát, tránh hít quá nhiều hơi dầu mỡ.

Các vấn đề thường gặp khi sử dụng dầu mỡ bôi trơn là gì? Cách xử lý ra sao?

Khi sử dụng dầu mỡ bôi trơn có thể gặp một số vấn đề như sau:
1. Chọn sai loại dầu mỡ:
+ Nguyên nhân: Không xác định đúng loại máy móc, điều kiện làm việc, tải trọng, nhiệt độ...
+ Hậu quả: Mài mòn nhanh, hư hỏng các bộ phận, giảm tuổi thọ máy móc.
+ Cách khắc phục:
- Đầu tiên, cần kiểm tra kỹ thông số kỹ thuật của máy móc, điều kiện làm việc để chọn loại dầu mỡ phù hợp.
- Thay thế ngay loại dầu mỡ không phù hợp bằng loại dầu mỡ đúng quy cách.
2. Lượng dầu mỡ bôi trơn không đủ hoặc quá nhiều
+ Nguyên nhân: Do sai sót trong quá trình bôi trơn, thiết kế hệ thống bôi trơn không hợp lý.
+ Hậu quả: Nếu thiếu dầu mỡ có thể gây ra tình trạng mài mòn nhanh, tăng nhiệt độ, gây hư hỏng các bộ phận. Ngược lại, nếu quá nhiều dầu mỡ, sẽ tạo ra lực cản, tăng nhiệt độ, gây rò rỉ dầu mỡ, làm ô nhiễm môi trường làm việc.
+ Cách khắc phục:
- Kiểm tra định kỳ lượng dầu mỡ trong các điểm bôi trơn.
- Điều chỉnh lượng dầu mỡ bôi trơn theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.
3. Dầu mỡ bị ô nhiễm:
+ Nguyên nhân: Bụi bẩn, nước, các chất lạ xâm nhập vào dầu mỡ.
+ Hậu quả: Gây mài mòn, tắc nghẽn các đường ống, làm giảm hiệu quả bôi trơn.
+ Cách khắc phục:
- Vệ sinh sạch sẽ các điểm bôi trơn và thiết bị trước khi bôi trơn.
- Thay thế dầu mỡ bị ô nhiễm bằng dầu mỡ mới.
- Sử dụng các thiết bị lọc dầu mỡ để loại bỏ các tạp chất.
4. Dầu mỡ bị phân hủy:
+ Nguyên nhân: Nhiệt độ quá cao, quá trình oxy hóa, tiếp xúc với hóa chất.
+ Hậu quả: Giảm độ nhớt, tạo ra các chất cặn, làm giảm hiệu quả bôi trơn.
+ Cách khắc phục:
- Kiểm tra và điều chỉnh nhiệt độ làm việc của thiết bị.
-Thay thế dầu mỡ đã bị phân hủy.
5. Không thay dầu mỡ định kỳ:
+ Nguyên nhân: Quên hoặc không chú trọng đến lịch trình bảo dưỡng.
+ Hậu quả: Dầu mỡ mất dần tính năng, gây mài mòn, giảm tuổi thọ máy móc.
+ Cách khắc phục:
- Lên lịch thay dầu mỡ định kỳ theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.
- Kiểm tra chất lượng dầu mỡ định kỳ để phát hiện sớm các vấn đề.
Ngoài ra, nếu chúng ta sử dụng sai loại mỡ cũng gây ra hiện tượng kéo mỡ, tăng nhiệt độ, nếu không làm vệ sinh sạch sẽ trước khi bôi sẽ làm giảm hiệu quả của mỡ....
Do đó, chúng ta cần chọn đúng loại mỡ bôi trơn theo tư vấn của chuyên gia, bảo quản dầu mỡ đúng cách và tiến hành kiểm tra, thay dầu mỡ định kỳ đúng quy định.

Nguyễn Văn Tuấn - Chief Executive Officer

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN

TƯ VẤN 24/7

SẢN PHẨM ĐA DẠNG

UY TÍN HÀNG ĐẦU

(Hỗ trợ 24/7)

Mr Tuấn 0975 696 148

Mr Tước 0977 277 505

NHẬN TIN KHUYẾN MẠI

BẠN LÀ KHÁCH HÀNG MỚI?

NHẬN NGAY VOUCHER TRỊ GIÁ 120.000 VND
NHẬN NGAY NHỮNG ƯU ĐÃI HẤP DẪN VÀ CÁC XU HƯỚNG MỚI NHẤT