5 điều bạn nên biết về dầu động cơ
Bạn có biết xe của bạn cũng có nhu cầu về dầu nhớt cho động cơ?
Khi nói đến xe của bạn, có rất nhiều thành phần và bộ phận chuyển động mà khi khởi động để cho bánh nó lăn xuống đường. Phức tạp như nó là tất cả để đưa một chiếc xe đi vào hoạt động.
Cũng giống như cơ thể con người mà không thể hoạt động được khi không có một trái tim mạnh mẽ, chiếc xe cũng không thể hoạt động tốt với một động cơ ở mức duy trì.
Các nhu cầu về dầu nhớt bôi trơn để chạy trơn tru, duy trì một nhiệt độ mát mẻ và giảm hao mòn trên bộ phận chuyển động. Có được điều này bằng cách bơm dầu để tất cả các thành phần bên trong của động cơ cần được bôi trơn, tương tự như cách một trái tim con người bơm máu cho tất cả các cơ quan.
Vì vậy, dầu động cơ là “thành phần” dễ nhất và rẻ tiền nhất mà bạn có thể thay đổi trên xe của bạn, dầu động cơ nằm trong số những thành phần quan trọng nhất, là huyết mạch của chuyến đi của bạn.
Nếu bạn thường xuyên kiểm tra, thay đổi, bổ sung dầu động cơ cho động chiếc xe của bạn sẽ chạy một cách hoàn hảo trong tương lai. Nếu bạn không để ý để bảo trì bảo dưỡng động cơ chiếc xe sẽ bị hỏng và có thể dẫn đến chết động cơ xe…
Quá trình hình thành động cơ dầu động cơ dầu
Dầu động cơ có nguồn gốc từ các hợp chất hóa học có nguồn gốc dầu khí và phi dầu mỏ. Nó được sử dụng để bôi trơn cho các động cơ đốt trong ở áp suất cao hoặc không bị vỡ trong nhiệt độ.
Mọi chuyện bắt đầu vào năm 1866 sau khi nghiên cứu ông đã tạo ra các loại dầu động cơ, trong đó ngăn chặn các van khỏi bị gắn keo, xi-lanh khỏi bị ăn mòn và con dấu từ rò rỉ.
Xem thêm: Quy trình chạy thử dầu động cơ
Hiện nay Dầu động cơ có nhiều vai trò:
- Giảm hao mòn trên bộ phận chuyển động
- Làm sạch bên trong của động cơ
- Ức chế ăn mòn
- Cải thiện niêm phong
- Làm mát động cơ (bằng cách di chuyển hơi nóng ra khỏi bộ phận chuyển động).
Bạn nên mua loại dầu động cơ nào tốt cho thiết bị máy móc?
Tất cả các xe ô tô hiện nay đi kèm với nhãn hiệu của một chủ sở hữu mà thông tin chính xác được chia sẻ về các đặc điểm kỹ thuật dầu và khoảng thời gian thay đổi.
Sự khác biệt giữa các loại dầu tạo ra cho động cơ xăng và các loại dầu. Tạo cho động cơ diesel được khoát giảm xuống nhiệt độ làm việc mà ở đó dầu vẫn bảo vệ.
Xăng động cơ, tại vòng piston hàng đầu, cho thấy nhiều dầu động cơ với nhiệt độ 320 ° F (160 ° C) trong khi một động cơ Diesel, cho thấy nhiều dầu động cơ với nhiệt độ 600 ° F (315 ° C).
Sau khi bạn chọn dầu động cơ dựa trên loại động cơ của bạn, đó là thời gian để đọc một cách chính xác nhãn.
0W20 / 10w40 / 15W50 vv Điều này chính xác có nghĩa là gì?
Society of Automotive Engineers (SAE) đã thiết lập một hệ thống mã số để phân loại dầu động cơ theo độ nhớt.
Số trước khi “W” chỉ ra độ nhớt lạnh bắt đầu, ở nhiệt độ thấp. “W” là viết tắt của “Winter” và nó được đọc với số lượng trước khi nó.
Số sau “W” chỉ ra độ nhớt của dầu ở 212 ° F (100 ° C)
Thông tin trên sẽ giúp bạn dễ dàng hiểu được những khoảng nhiệt độ trong đó độ nhớt dầu của bạn vẫn giữ nguyên.
Điều quan trọng cho dầu là để duy trì độ nhớt của nó để bảo vệ thành phần động cơ bên trong của bạn.
Bạn nên xem xét chọn đúng loại dầu cho vị trí địa lý của bạn. Chỉ cần nghĩ về giai đoạn thời tiết sắp tới và nhiệt độ có thể đến đẻ chọn cho động cơ của bạn loại dầu phù hợp.
Nếu bạn sống ở nơi mà mùa hè rất nóng và mùa đông rất lạnh, bạn có thể xem xét việc thay đổi dầu khi thời tiết bắt đầu thay đổi để được mát bên ngoài và một lần nữa tương tự như vậy để có được ấm ở bên ngoài và ngược lại cho động cơ.
Có nên thay đổi độ dầu động cơ của bạn?
Bằng việc sử dụng dầu động cơ cho xe của bạn, trong khi thích ứng với nhiệt độ khắc nghiệt ở một số nơi trên thế giới, bạn sẽ bảo vệ chiếc xe của bạn từ thời tiết lạnh khắc nghiệt ‘dầu bắt đầu khô’ vì độ nhớt dầu động cơ là quá dày cho các máy bơm để đẩy nhanh chóng thông qua các hệ thống hoặc từ động cơ của bạn quá nóng hoặc gây mòn sớm cho động cơ khi các loại dầu nhớt trở nên quá mỏng… đặc biệt là khi kéo một trailer hay leo dốc và dài nghiêng dưới tải với xe của bạn.
Như đã thấy ở trên, động cơ dầu của chính nó có thể giữ cho động cơ của bạn an toàn với đủ bôi trơn và dòng chảy thích hợp trong hầu hết các điều kiện. Tuy nhiên để bảo vệ thêm, thời gian cụ thể trong năm hoặc khi bạn có kế hoạch để cho động cơ của bạn đến cùng cực bạn có thể yên tâm thêm một trong các chất phụ gia dầu có nhiều trên mạng để bổ sung các tính chất dầu bôi trơn.
Bạn có thể chọn một chất phụ gia dầu. Có rất nhiều để lựa chọn, tuy nhiên một trong những điều đáng sợ nhất bạn có thể làm là mua các chất phụ gia dầu sai. Những điều này sẽ gây hại nhiều hơn lợi.
Chúng tôi chỉ tin tưởng một chất phụ gia dầu mà đã được thử nghiệm trong hơn 20 năm để làm những gì nó thực sự mang lại … và đó là để bảo vệ các thành phần kim loại mà không có tác dụng phụ có hại.
Tại sao sử dụng dầu nhớt ở công ty chúng tôi
Với công ty của chúng tôi các màng bảo vệ của bạn được bổ sung dầu sẽ làm giảm ma sát và nhiệt độ giữa các thành phần nội bộ của động cơ hơn bao giờ hết. Ngoài ra nó làm cho bộ phim hầu như không thể phá vỡ. Điều này được chuyển vào thực tế rằng các thành phần nội bộ của bạn sẽ không bao giờ tiếp xúc trực tiếp với nhau và gây thiệt hại nghiêm trọng cho động cơ. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ.
DANH MỤC SẢN PHẨM
- Các loại dầu khác
- Dầu bánh răng
- Dầu biến thế
- Dầu cán nguội
- Dầu cắt gọt kim loại
- Dầu cầu hộp số
- Dầu chân không
- Dầu chống gỉ
- Dầu định hình kim loại
- Dầu hóa dẻo cao su
- Dầu máy khâu
- Dầu máy nén khí
- Dầu máy nén lạnh
- Dầu rãnh trượt
- Dầu tách khuôn
- Dầu tôi kim loại
- Dầu truyền nhiệt
- Dầu tuabin
- Dầu tuần hoàn
- Dầu xích chịu nhiệt
- Dầu xung điện EDM
Sản phẩm mới
-
Dầu máy nén khí SHL SYN COMP 32
Giá: Liên hệ -
Dầu máy nén khí SHL SYN COMP 46
Giá: Liên hệ -
Dầu máy nén khí SHL SUPER SCREW VG 46
Giá: Liên hệ -
Dầu máy nén khí SHL SUPER SCREW VG 32
Giá: Liên hệ -
Mỡ Cassida Grease EPS 0
Giá: Liên hệ -
Mỡ Cassida Grease EPS 00
Giá: Liên hệ