5 Lý do nên dùng Dầu Hộp Số Nhập khẩu
Dầu hộp số nhập khẩu hay còn gọi tắt là dầu máy ô tô, đang nổi lên như là sự lựa chọn mới. Được đánh giá là tốt nhất, tuyệt vời nhất trong các loại dầu cho cánh chơi xe hiện nay. Tại sao nói chơi xe? Bởi những người đi coi xe như phương tiện thuần túy, hoặc chỉ để chạy dịch vụ qua ngày thì sẽ không biết xót xe. Còn những ai có niềm đam mê thực sự với “xế yêu”. Thì mới dành những gì tốt nhất, tinh túy nhất cho động cơ chiếc xe của mình. Và những thứ cần phải thay thế định kì như dầu, nước làm mát, lọc gió… luôn phải được ưu tiên lên hàng đầu mỗi khi đi bảo trì, bảo dưỡng. Và dầu nhập khẩu chính là sự lựa chọn “đỉnh của chóp” vào lúc này.
Nhưng vấn đề ở đây là liệu tất cả mọi người có biết được đâu là dầu nhập khẩu tốt nhất? Công ty nào nhập khẩu uy tín? Những chỉ số nào có thể dùng để đánh giá sự vượt trội của dầu nhập khẩu?… Chúng ta hãy tìm hiểu thông qua bài dưới đây của Dauthuyluc.org.vn nhé.
Dầu hộp số nhập khẩu là gì?
Là dòng dầu bôi trơn cho động cơ, hộp số của ô tô, nhưng không sản xuất tại Việt Nam. Mà được nhập khẩu chính ngạch từ các thị trường khó tính như Nhật Bản, Mỹ, Đức,… Những sản phẩm dầu ô tô nhập khẩu này mang lại niềm tin tuyệt đối cho anh em chơi xe. Bởi những quy chuẩn sản xuất nghiêm túc, gắt gao bên các nước sở tại. Họ không có những sản phẩm giả dối, kém chất lượng,… bị trà trộn như ở Việt Nam. Do vậy dù là dòng dầu ô tô nhập khẩu ở nước nào cũng đem lại sự phấn khích. Cũng như sự săn lùng mạnh mẽ của anh em yêu xe.
Xem thêm:
5 Điểm vượt trội của dầu hộp số nhập khẩu
Điểm vượt trội của dầu nhập khẩu hay chính là những chỉ số kiểm định đạt hàng cao nhất tại các cơ quan Châu Âu, Mỹ, … Để đạt được những chỉ số này, các hãng đều phải trải qua những bài test chất lượng cực kì khó khăn. Dựa trên những hệ thống kiểm định cực kì tối tân, hiện đại. Vậy những tiêu chuẩn đó là gì? Hãy xem sự phân tích của Dauthuyluc.org.vn nhé.
Fully Synthetic – Dầu hộp số tổng hợp toàn phần
Đây là yếu tố đầu tiên cần nhắc đến và cũng là quan trọng nhất mà dauthuyluc.org.vn muốn nhấn mạnh. Bởi dầu hộp số tổng hợp có chất lượng vượt trội so với loại bán tổng hợp hoặc dầu khoáng. Chúng có nguồn gốc từ dầu thô giống như dầu khoáng. Nhưng cách chế biến dầu tổng hợp và dầu khoáng hoàn toàn khác nhau. Chính vì thế gây ra sự khác biệt đáng kể trong cách chúng hoạt động.
Dầu tổng hợp hoàn toàn được tinh chế, chưng cất và tinh chế nghiêm ngặt. Thậm chí đến mức cho phép các phân tử riêng lẻ trong dầu được điều chỉnh. Nhằm đáp ứng nhu cầu của động cơ xe hơi hiện đại. Do quá trình mở rộng này, chúng chứa ít tạp chất hơn, chảy tự do hơn. Cũng như hoạt động tốt hơn trong điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt hơn so với dầu khoáng thông thường. Chúng cũng cũng phân hủy với tốc độ chậm hơn. Nên tiếp tục hoạt động tốt nhất trong thời gian dài hơn.
Dầu tổng hợp hoàn toàn thường cần thiết cho các loại xe mới hơn với động cơ tăng áp. Vì chúng hoạt động ở nhiệt độ cao hơn nhiều so với động cơ tiêu chuẩn. Sự đồng nhất về phân tử sẽ làm giảm đáng kể ma sát khi chúng va chạm với nhau. Và hạn chế nhiệt sinh ra.
Đạt tiêu chuẩn Châu Âu ACEA – C3
ACEA là viết tắt của Association des Constructeurs Européens d’Automobiles trong tiếng Pháp. Đây là một tổ chức đại diện cho 15 nhà sản xuất ô tô quan trọng nhất của châu Âu. Nó là sự kế thừa của CCMC – Comité des Constructeurs du Marché Commun. Theo tuyên bố của họ, ACEA là người ủng hộ ngành công nghiệp ô tô ở Châu Âu. Là đại diện cho các nhà sản xuất xe du lịch, xe tải, xe tải và xe buýt có địa điểm sản xuất ở EU.
Trong số nhiều hoạt động khác, ACEA xác định các thông số kỹ thuật cho dầu động cơ nói chung và dầu hộp số nhập khẩu nói riêng. Nên được gọi là ACEA Oil Sequences. Các trình tự thường được cập nhật vài năm một lần để bao gồm những phát triển mới nhất trong công nghệ động cơ và chất bôi trơn. Bản thân ACEA không phê duyệt các loại dầu. Mà họ đặt ra các tiêu chuẩn và nhà sản xuất dầu có thể đưa ra các yêu cầu về hiệu suất cho các sản phẩm của họ nếu chúng đáp ứng các yêu cầu liên quan.
Đạt tiêu chuẩn Hoa Kì API – SN
API là từ viết tắt của American Petroleum Institute – Viện Dầu mỏ Mỹ (Hoa Kỳ). Cấp hiệu năng API hay còn gọi là phẩm cấp hoặc cấp chất lượng. Dùng để phân loại chất lượng của dầu động cơ xăng và diesel.
Dầu hộp số nhập khẩu đều đạt cấp độ nhớt SAE 5w-30
SAE International, trước đây gọi là Hiệp hội kỹ sư ô tô – Society of Automotive Engineers. Là một tổ chức phát triển tiêu chuẩn và hoạt động chuyên nghiệp toàn cầu có trụ sở tại Hoa Kỳ. Chủ yếu dành cho các chuyên gia kỹ thuật trong các ngành công nghiệp khác nhau. Trọng tâm chính được đặt vào các ngành công nghiệp vận tải toàn cầu. Như hàng không vũ trụ, ô tô và xe thương mại.
Độ nhớt của dầu hộp số nhập khẩu được ký hiệu bằng “XW-XX”. Số đứng trước chữ “W” đánh giá dòng chảy của dầu ở 0 độ F (-17,8 độ C). Chữ “W” là viết tắt của mùa đông, hoàn toàn không phải là trọng lượng như nhiều người vẫn nghĩ. Con số ở đây càng thấp, nó càng ít đặc lại trong cái lạnh. Vì vậy, dầu có độ nhớt 5W-30 đặc ít hơn khi lạnh hơn loại 10W-30, nhưng nhiều hơn loại 0W-30.
Động cơ ở khí hậu lạnh hơn, nơi dầu có xu hướng đặc hơn vì nhiệt độ thấp hơn. Thì sẽ được hưởng lợi từ độ nhớt 0W hoặc 5W. Số thứ hai sau chữ “W” cho biết độ nhớt của dầu được đo ở 212 độ F (100 độ C). Con số này thể hiện khả năng chống loãng của dầu ở nhiệt độ cao.
Cấp độ nhớt phổ biến của dầu nhập khẩu khi nhập về Việt Nam trải dài từ 30,40 đến 50. Bản chất nằm ở độ mài mòn giữa thành xi-lanh và piston trong động cơ. Do vậy cấp độ nhớt càng thấp thì dành cho xe đời mới và ngược lại.
Được sản xuất bằng những công nghệ độc quyền
Dầu hộp số nhập khẩu ngoài đạt những tiêu chuẩn cao nhất như trên. Thì hầu hết các hãng còn trang bị cho sản phẩm những công nghệ độc quyền.
Với công nghệ hiện đại này cùng các chất phụ gia chuyên dụng, sản phẩm sẽ giúp chăm sóc, bôi trơn tối ưu và kéo dài tuổi thọ động cơ. Nói chung, loại dầu này mang lại khả năng kiểm soát tốt hơn với sự sang số êm hơn. Cũng như sự trải nghiệm lái xe đầy hứng thú nhờ giảm tiếng ồn và rung động.
Lời kết
Với những chỉ số vượt trội nói trên, dầu hộp số nhập khẩu là sự lựa chọn tối ưu và số một cho anh em chơi xe. Dù là xe cỏ, xe bình dân, hay xe sang nhưng nếu bạn có niềm đam mê xe, quý trọng xe. Thì bạn cũng nên dành cho nó những điều tốt đẹp nhất. Và sẽ chẳng có dòng dầu, nước làm mát nào tốt hơn những sản phẩm nhập khẩu cả.
Hãy thử và cảm nhận để thấy được cảm giác đi xe chắc nịch, động cơ khỏe khoắn, mát rượi,… là như thế nào. Đừng lăn tăn chuyện đắt rẻ của mỗi can dầu. Sự an toàn trong mỗi chuyến đi cũng như mạng sống mình mới là điều quan trọng nhất.
Nếu muốn được tư vấn kỹ hơn, bạn có thể truy cập dauthuyluc.org.vn và trao đổi thêm với chúng tôi. Bản thân là nhà phân phối dầu công nghiệp và mỡ bôi trơn hàng đầu tại Việt Nam. Tự hào là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực phân phối dầu mỡ công nghiệp. Là đối tác quan trọng của các Thương hiệu hàng đầu trên thế giới. Như SHL Lubricants, Shell, BP, Total, Caltex, Castrol, PV Oil, PLC… Các sản phẩm đều đảm bảo được nhập khẩu chính hãng 100%, nguyên đai, nguyên kiện. Dauthuyluc.org.vn tự tin có thể hỗ trợ bạn một cách tốt nhất.
Câu hỏi thường gặp
Dầu hộp số nhập khẩu là gì?
Là dòng dầu bôi trơn cho động cơ, hộp số của ô tô, nhưng không sản xuất tại Việt Nam. Mà được nhập khẩu chính ngạch từ các thị trường khó tính như Nhật Bản, Mỹ, Đức,… Những sản phẩm dầu ô tô nhập khẩu này mang lại niềm tin tuyệt đối cho anh em chơi xe. Bởi những quy chuẩn sản xuất nghiêm túc, gắt gao bên các nước sở tại. Họ không có những sản phẩm giả dối, kém chất lượng,… bị trà trộn như ở Việt Nam. Do vậy dù là dòng dầu ô tô nhập khẩu ở nước nào cũng đem lại sự phấn khích. Cũng như sự săn lùng mạnh mẽ của anh em yêu xe.
Điểm vượt trội của dầu hộp số nhập khẩu là gì?
Fully Synthetic – Dầu hộp số tổng hợp toàn phần
Đây là yếu tố đầu tiên cần nhắc đến và cũng là quan trọng nhất mà dauthuyluc.org.vn muốn nhấn mạnh. Bởi dầu hộp số tổng hợp có chất lượng vượt trội so với loại bán tổng hợp hoặc dầu khoáng. Chúng có nguồn gốc từ dầu thô giống như dầu khoáng. Nhưng cách chế biến dầu tổng hợp và dầu khoáng hoàn toàn khác nhau. Chính vì thế gây ra sự khác biệt đáng kể trong cách chúng hoạt động.
Dầu tổng hợp hoàn toàn được tinh chế, chưng cất và tinh chế nghiêm ngặt. Thậm chí đến mức cho phép các phân tử riêng lẻ trong dầu được điều chỉnh. Nhằm đáp ứng nhu cầu của động cơ xe hơi hiện đại. Do quá trình mở rộng này, chúng chứa ít tạp chất hơn, chảy tự do hơn. Cũng như hoạt động tốt hơn trong điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt hơn so với dầu khoáng thông thường. Chúng cũng cũng phân hủy với tốc độ chậm hơn. Nên tiếp tục hoạt động tốt nhất trong thời gian dài hơn.
Dầu tổng hợp hoàn toàn thường cần thiết cho các loại xe mới hơn với động cơ tăng áp. Vì chúng hoạt động ở nhiệt độ cao hơn nhiều so với động cơ tiêu chuẩn. Sự đồng nhất về phân tử sẽ làm giảm đáng kể ma sát khi chúng va chạm với nhau. Và hạn chế nhiệt sinh ra.