Dầu thủy lực và 4 Yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng
Dầu thủy lực là gì?
Dầu thủy lực là loại dầu được sử dụng trong các hệ thống thủy lực có tác dụng truyền tải năng lượng. Ngoài ra Dầu thủy lực còn có tác dụng bôi trơn làm giảm ma sát giúp cho sự chuyển động giữa các thành phần được trơn tru, hiệu quả hơn. Khi sử dụng Dầu thủy lực, người tiêu dùng cần xem xét các yếu tố sau: Thời tiết ở nơi thiết bị được sử dụng, các điều kiện sử dụng của bộ phận thủy lực trong hệ thống truyền động và độ nhớt của dầu thủy lực, giúp bôi trơn hệ thống thủy lực, làm mát, chống ăn mòn, chống gỉ các chi tiết của máy móc để đảm bảo máy móc hoạt động chính xác và ổn định. Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu các yếu tố tác động đến độ nhớt dầu thủy lực các bạn nhé.
4 yếu tố chính ảnh hưởng độ nhớt của dầu thủy lực:
- Nhiệt độ:
Đây là một hiện tượng vật lý điển hình. Khi nhiệt độ càng tăng thì độ nhớt của dầu sẽ giảm và ngược lại, khi nhiệt độ giảm, độ nhớt của dầu tăng lên tự nhiên. Giải thích hiện tượng này là do khi nhiệt độ cao, các phân tử có trong thành phần dầu mỡ sẽ di chuyển nhanh hơn, lực ma sát giữ chúng tăng lên, gây giãn nở, làm dầu có độ nhớt (lỏng hơn).
- Áp suất:
Tương tự như nhiệt độ, nếu áp suất của môi trường bên ngoài tăng lên, tác dụng lên các phân tử dầu li ti sẽ làm tăng sức hút giữa các phân tử dầu, đồng thời lực ma sát giữa các phân tử đó tăng lên làm độ nhớt của dầu tăng lên.
- Bản chất dầu thủy lực:
Tùy loại dầu có sự quy định độ nhớt khác nhau từ nhà sản xuất dầu. Riêng đối với dầu thủy lực . Theo như khuyến cáo nhà sản xuất, tại vùng ôn đới chỉ số ISO VG = 32 ví dụ như sản phẩm: Dầu thủy lực Shell Tellus S2 M32 , những vùng khí hậu nhiệt đới ISO VG = 46 ví dụ như sản phẩm Dầu thủy lực Total Azolla ZS 46 . Với môi trường có nhiệt độ cao, dầu sử dụng ISO VG = 68 ví dụ sản phẩm: Dầu thủy lực Mobil DTE 26 chính hãng.
- Cặn bẩn, tạp chất:
Nếu trong dầu được pha chế gia công, chứa nhiều tạp chất cặn bẩn thì độ nhớt của dầu theo đó tăng lên. Vì vậy, hãy thật cẩn thận khi mua dầu tái chế, dầu gia công, lời khuyên của chúng tôi nên mua dầu chính hãng của nhà sản xuất uy tín. Ví dụ Dầu thủy lực Shell Tellus S2 M46
Ngoài ra trong quá trình thay dầu, sản phẩm bị nhiễm bẩn khi sử dụng cũng ảnh hưởng đến độ nhớt của dầu Shell Tellus, làm độ nhớt tăng lên. Hãy thay dầu đúng quy trình.
Độ nhớt của dầu thủy lực ảnh hưởng quá trình vận hành của dầu thủy lực:
- Khi độ nhớt quá cao, hệ số ma sát sẽ phát sinh nhiệt nhiều hơn. Bạn hình dung khi đó sẽ làm tổn thất công suất hoạt động của máy, dẫn đến hiệu suất làm việc sẽ thấp đi. Khi đó, làm giảm tốc độ các cơ cấu chấp hành.
- Khi chỉ số độ nhớt quá thấp lại dẫn đến hiện tường dò rỉ trong động cơ, trong bơm tăng lên. Khi có sự dò rỉ của các van, xi lanh sẽ bị thu lại do hoạt động chế độ phản lực. Khi đó tăng khả năng bị mài mòn của máy móc, thiết bị, làm giảm hiệu quả sản xuất.
Để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn về việc chọn mua được 1 sản phẩm dầu thủy lực ưng ý. Quý khách hàng đừng ngần ngại hãy liên hệ với chúng tôi theo các số điện thoại dưới đây :
CÔNG TY TNHH VINAFUJICO
CS 1 : Ngô Gia Tự, Đức Giang, Long Biên, Hà Nội.
CS 2: Đường 308, Phú Mỹ, Tự Lập, Mê Linh, Hà Nội.
Hotline: 0975 696 148 – 0977 277 505.
Email: nguyentuan991987@gmail.com
Website: Dauthuyluc.org.vn
DANH MỤC SẢN PHẨM
- Các loại dầu khác
- Dầu bánh răng
- Dầu biến thế
- Dầu cán nguội
- Dầu cắt gọt kim loại
- Dầu cầu hộp số
- Dầu chân không
- Dầu chống gỉ
- Dầu định hình kim loại
- Dầu hóa dẻo cao su
- Dầu máy khâu
- Dầu máy nén khí
- Dầu máy nén lạnh
- Dầu rãnh trượt
- Dầu tách khuôn
- Dầu tôi kim loại
- Dầu truyền nhiệt
- Dầu tuabin
- Dầu tuần hoàn
- Dầu xích chịu nhiệt
- Dầu xung điện EDM
Sản phẩm mới
-
Dầu Mobil SHC 636
Giá: Liên hệ -
Dầu Mobil DTE Oil Heavy Medium ISO VG 100
Giá: Liên hệ -
Mỡ MOBILITH SHC 220
Giá: Liên hệ -
Mỡ MOBILITH SHC 100
Giá: Liên hệ -
Dầu Mobil SHC Cibus 100
Giá: Liên hệ -
Dầu SHL SYNTHDRO 32,46,68 RO
Giá: Liên hệ