0975 696 148 - 0977 277 505

Tư vấn sử dụng dầu cầu hộp số GL4 và GL5

Tuan Nguyen 12 Tháng tám, 2016 1168 Lượt xem
5/5 - (5 bình chọn)

Dầu cầu hộp số là gì?

Dầu cầu truyền động hay còn có tên gọi khác dầu cầu hộp số là sản phẩm dầu nhớt chuyên dụng cho bộ phận cầu, hộp số, hệ truyền động của xe. được pha chế bởi dầu gốc tinh khiết chất lượng cao kết hợp hệ phụ gia đa chức năng để giúp cho dầu có những tác dụng như chống ăn mòn và mài mòn, chống tạo bọt và đóng cặn, khả năng chịu cực áp kéo dài tuổi thọ cho các bộ phận cầu hộp số.

Bài viết liên quan:

Tư vấn sử dụng dầu cầu hộp số GL4 và GL5

Tư vấn sử dụng dầu cầu hộp số GL4 hay GL5:

Sử dụng loại dầu cầu thích hợp cho xe của bạn là chìa khóa đảm bảo cho cầu xe hoạt động như mong muốn và được bảo vệ tối đa trong những điều kiện hoạt động khắt khe.

Đối với Tiêu chuẩn API GL-4:

Các sản phẩm dầu truyền động GL 4 được thiết kế để bôi trơn bánh răng ô tô và hộp số tay,  đối với hộp số sàn các sản phẩm GL-4 sẽ bôi trơn tuyệt vời cho các dòng xe ô-tô, xe chở khách, xe thương mại vận hành trong điều kiện tốc độ cao/mô men nhỏ và tốc độ thấp/mô men lớn. Thích hợp cho các hộp số co lắp bộ đồng tốc.

Dầu GL -4 còn được khuyến cáo cho các bộ bánh răng truyền động nó thích hợp với các điều kiện có điều kiện khắc nghiệt trung bình ví dụ như các hộp sốc hịu tải trọng nhẹ của thiết bị thứ cấp trong các xe thương mại.

Đối với các cầu sau dầu hộp số GL-4 thích hợp cho các ứng dụng có điều kiện khắc nghiệt trung bình, như xe thương mại tải trọng nhẹ, xe chở khách và xe gắn máy, không thích hợp cho các cầu xe tải trọng nặng.

Các sản phẩm dầu truyền động có phẩm cấp GL 4 thông dụng:

Dầu cầu hộp số Shell Spirax S2 G90

Tư vấn sử dụng dầu cầu hộp số GL4 và GL5

Đối với Tiêu chuẩn API GL-5:

Các sản phẩm dầu cầu hộp số API GL-5 được pha chếchuyên dụng cho các cơ cấu truyền động xe, bộ vi sai, cho các bộ bánh răng chịu tải vừa đến chịu tải nặng ở thiết bị tại chỗ và thiết bị phụ trợ, và sử dụng cho các cầu bánh răng hypoid, các bộ phận bánh răng ô tô nằm ngoài  động cơ, các bộ phận truyền động xe khác vận hành dưới những điều kiện tốc độ cao, tải trọng va đập, tốc độ cao/mô-men xoắn nhỏ và tốc độ thấp/mô – men xoắn lớn.

Các sản phẩm đạt tiêu chuẩn GL-5 có thể sử dụng cho tất cả các loại bánh răng đạt tiêu chuẩn MIL-L-2015 hoặc được khuyến cáo sử dụng API GL-5.

Dầu bánh răng Total

Các sản phẩm dầu truyền động có phẩm cấp GL 5 thông dụng:

Dầu bánh răng Shell

Các thương hiệu dầu cầu hốp số uy tín tại Việt Nam:

Để biết thông tin chi tiết từng sản phẩm, hoặc cần tư vấn về cách lựa chọn sản phẩm dầu cầu hộp số khác các bạn liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau:

CÔNG TY TNHH VINAFUJICO

CS 1 : Ngô Gia Tự, Đức Giang, Long Biên, Hà Nội – CS 2: Đường 308, Phú Mỹ, Tự Lập, Mê Linh, Hà Nội

Hotline: 0975 696 148 – 0977 277 505

Email: nguyentuan991987@gmail.com

Câu hỏi thường gặp

Tiêu chuẩn API GL4 và GL5 khác nhau như thế nào?

Tiêu chuẩn API (American Petroleum Institute) là hệ thống phân loại dầu bôi trơn cho ô tô, đặc biệt là dầu bánh răng. Trong đó, API GL4 và GL5 là hai tiêu chuẩn phổ biến được sử dụng để phân loại dầu hộp số và dầu cầu.
Sự khác biệt chính giữa GL4 và GL5 nằm ở lượng và loại phụ gia cực áp (Extreme Pressure - EP). Phụ gia EP có tác dụng bảo vệ bánh răng khỏi bị mài mòn và hư hỏng trong điều kiện làm việc khắc nghiệt, chịu tải trọng cao.
1.Tiêu chuẩn API GL4
+ Lượng phụ gia EP: Ít hơn so với GL5.
+ Nó thường được sử dụng cho các loại hộp số tay, hộp số phụ, nơi mà các bánh răng làm việc ở tốc độ thấp đến trung bình và không chịu tải trọng quá lớn.
+ GL4 ít gây ăn mòn cho các thành phần được cấu tạo bằng chất liệu đồng bên trong hộp số.
2. Tiêu chuẩn API GL5
+ Lượng phụ gia EP: Nhiều hơn so với GL4.
+ Nó thường được sử dụng cho các loại cầu xe, đặc biệt là cầu sau của xe tải nặng, nơi mà bánh răng làm việc ở tốc độ cao và chịu tải trọng lớn.
+ Ưu điểm lớn nhất là khả năng chịu tải, giúp bảo vệ bánh răng tốt hơn, ngay cả trong điều kiện làm việc khắc nghiệt.
Sự khác biệt chính giữa API GL4 và GL5 là lượng phụ gia EP. Việc lựa chọn loại dầu phù hợp phụ thuộc vào loại xe, điều kiện làm việc và khuyến cáo của nhà sản xuất. Để nhận được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhất, bạn có thể truy cập vào website của chúng tôi: www.dauthuyluc.org.vn hoặc gọi ngay vào số Hotline của VInafujico nhé.

GL4 và GL5: Loại nào tốt hơn cho xe du lịch?

GL4 và GL5 cả hai loại đều có những ưu và nhược điểm riêng. Việc nên chọn loại nào tốt hơn cho xe du lịch thì chúng ta còn cần phải cân nhắc đến những yếu tố khác như: loại xe, điều kiện vận hành và khuyến cáo của nhà sản xuất.
+ GL4: Ít phụ gia cực áp, thích hợp cho các hộp số, nơi bánh răng hoạt động ở tốc độ trung bình và không chịu tải quá lớn.
+ GL5: Nhiều phụ gia cực áp, thích hợp cho các cầu xe chịu tải nặng và hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt.
Hầu hết các xe du lịch hiện nay đếu ử dụng hộp số và cầu xe không chịu tải quá lớn và hoạt động trong điều kiện bình thường. Chính vì vậy, lựa chọn dùng dầu GL4 sẽ phù hợp hơn.
Tuy nhiên, nếu xe du lịch của bạn là loại xe thể thao, xe có kéo rơ mooc hoặc đi đường rừng núi, địa hình xấu hiểm trở, thì lựa chọn dầu GL5 lại phù hợp hơn.
Để đảm bảo xe hoạt động ổn định và bền bỉ, việc lựa chọn đúng loại dầu là vô cùng quan trọng. Bạn nên tuân thủ theo khuyến cáo của nhà sản xuất để lựa chọn loại dầu sao cho phù hợp nhất nhé.

Sự khác biệt giữa dầu cầu GL5 và GL6 là gì?

Dầu cầu GL5 và GL6 đều là những loại dầu bôi trơn dành cho các hệ thống truyền động chịu tải nặng, đặc biệt là các loại cầu xe. Tuy nhiên, chúng có những đặc tính và ứng dụng riêng biệt khác nhau.
+ Điểm giống nhau: GL5 và GL6: Là hai cấp độ chất lượng khác nhau trong tiêu chuẩn API, được sử dụng để phân loại dầu bôi trơn cho các hệ thống truyền động.
+ Điểm khác nhau:
Tiêu chí GL5 GL6
Lượng phụ gia cực áp Nhiều Nhiều hơn GL5
Khả năng chịu tải Rất tốt Tốt nhất
Điều kiện làm việc Tải trọng va đập lớn, tốc độ cao, mô-men lớn Tải trọng va đập cực lớn, tốc độ quay và di chuyển dọc trụ lớn, truyền mô-men lớn và tải trọng va đập mạnh
Ứng dụng Cầu xe tải nặng, máy móc công nghiệp nặng, thiết bị xây dựng Các ứng dụng đặc biệt đòi hỏi độ bền cao, như máy đào, máy xúc, máy nghiền
Có thể thấy, GL6 có lượng phụ gia cực áp cao hơn nhiều so với GL5, giúp nó chịu được tải trọng cực lớn và các điều kiện làm việc khắc nghiệt hơn. Ngoài ra, dầu GL6 cũng được thiết kế cho các ứng dụng đòi hỏi khả năng chịu tải và chịu shock cao hơn nhiều so với GL5.
Cho nên, dầu GL6 sẽ phù hợp với những loại máy móc công nghiệp nặng, cầu xe làm việc liên tục trong điều kiện quá tải, các bộ phận và hệ thống đòi hỏi độ bền cao. Tuyệt đối không nên tự ý thay GL5 bằng GL6, vì việc dùng sai loại dầu cho các ứng dụng không phù hợp sẽ gây lãng phí và hiệu quả kém hơn mong đợi.
Tóm lại, dầu GL6 có khả năng chịu tải trong cao hơn so với GL5, nhưng giá thành của nó cũng đắt đỏ hơn. Chỉ nên sử dụng GL6 khi các ứng dụng đòi hỏi độ bền và khả năng chịu tải cực cao. Trong hầu hết các trường hợp, dầu GL5 là đủ để bảo vệ các hệ thống truyền động. Nếu bạn còn bất kỳ câu hỏi nào khác cần giải đáp, đừng quên gọi ngay cho Vinafujico để được tư vấn ngay nhé.

Điều gì xảy ra nếu sử dụng nhầm dầu GL5 thay vì GL4?

Trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi các vấn đề sai sót hoặc nhầm lẫn phát sinh. Vậy, nếu sử dụng nhầm dầu GL5 cho GL4 thì điều gì sẽ xảy ra?
Việc sử dụng nhầm dầu GL5 thay vì GL4 có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho hộp số, đặc biệt là các bộ phận bằng đồng.
+ Dầu GL5 chứa lượng phụ gia cực áp cao hơn so với dầu GL4. Các phụ gia EP này giúp dầu chịu được tải trọng lớn và nhiệt độ cao, nhưng đồng thời cũng có tính ăn mòn kim loại màu, đặc biệt là đồng.
+ Đối với các loại hộp số, đặc biệt là hộp số tay, có chứa các bộ phận bằng đồng như vòng đồng tốc. Các phụ gia EP trong dầu GL5 có thể làm ăn mòn các bộ phận này, gây ra tình trạng trượt số, khó vào số hoặc thậm chí làm hỏng hoàn toàn hộp số.
Khi sử dụng nhầm dầu GL5 thì phụ gia trong GL5 có thể làm ăn mòn các bộ phận làm bằng chất liệu đồng bên trong hộp số. Quá trình ăn mòn này sẽ làm giảm đi tuổi thọ của các bộ phận, gây ra tình trạng mài mòn nhanh chóng và làm giảm hiệu suất hoạt động của hộp số. Tốn kém chi phí bảo trì, sửa chữa.
Nặng hơn thì việc sử dụng nhầm dầu GL5 thay vì GL4 có thể dẫn đến nguy cơ hư hỏng hoàn toàn hộp số và phải thay hộp số mới.
Cho nên, nếu phát hiện sự nhầm lẫn này, bạn cần thực hiện những điều sau:
+ Hãy mau chóng mang xe đến garage để được thay dầu lại ngay lập tức.
+ Kiểm tra kỹ để đánh giá mức độ hư hỏng và đưa ra phương án khắc phục phù hợp.
Để tránh những hậu quả đáng tiếc, hãy luôn tuân thủ khuyến cáo của nhà sản xuất về loại dầu phù hợp cho xe của bạn. Nếu còn bất kỳ câu hỏi nào cần giải đáp, đừng ngần ngại, hãy nhấc máy và gọi ngay vào số Hotline của chúng tôi để nhận tư vấn hoàn toàn miễn phí 24/7 nhé.

Nguyễn Văn Tuấn - Chief Executive Officer

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN

TƯ VẤN 24/7

SẢN PHẨM ĐA DẠNG

UY TÍN HÀNG ĐẦU

(Hỗ trợ 24/7)

Mr Tuấn 0975 696 148

Mr Tước 0977 277 505

NHẬN TIN KHUYẾN MẠI

BẠN LÀ KHÁCH HÀNG MỚI?

NHẬN NGAY VOUCHER TRỊ GIÁ 120.000 VND
NHẬN NGAY NHỮNG ƯU ĐÃI HẤP DẪN VÀ CÁC XU HƯỚNG MỚI NHẤT