0975 696 148 - 0977 277 505

1001 Kinh nghiệm chọn Dầu Hộp Số chuẩn

Đinh Quỳnh Trang 6 Tháng Mười Một, 2020 188 Lượt xem
5/5 - (4 bình chọn)

Lựa chọn dầu hộp số để sử dụng là một vấn đề khá quan trọng nếu bạn đang sở hữu xe ô tô. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại dầu khác nhau dành cho xe hơi. Tùy theo kiểu động cơ, tình trạng và tuổi thọ của động cơ mà người dùng cần phải biết cách lựa chọn đúng loại dầu cho xe. Những kiến thức và kinh nghiệm tại bài viết dưới đây của dauthuyluc.org.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ cũng như lựa chọn đúng loại dầu tốt nhất cho chiếc xế yêu của mình.

Công dụng của dầu hộp số

                                                                        Dầu hộp số có vai trò vô cùng quan trọng.

Đầu tiên chính là tác dụng bảo vệ. Màng dầu sẽ ngăn cản các bề mặt kim loại tiếp xúc trực tiếp với nhau. Từ đó giúp bảo vệ các bề mặt chịu tải cao khi dầu bị “quét” ra khỏi kim loại. Cũng như chống ăn mòn cho các bề mặt kim loại và hợp kim.

Thứ hai là tác dụng làm mát. Dầu hộp số có chứng năng phân tán nhiệt sinh ra do ma sát và quá trình đốt nhiên liệu lên đến hơn 350°C ở vùng pít-tông.

Thứ ba là tác dụng làm sạch. Ngoài tác dụng làm mát thì dầu còn giúp làm sạch các bộ phận bên trong động cơ. Hơn hết là chúng sẽ là nơi chứa các chất cặn được giữ lơ lửng trong dầu. Tránh tạo thành các cặn bã kích thước lớn có thể làm kẹt bộ phận lọc.

Khi sử dụng chúng sẽ tạo thành chất làm kín giữa xéc măng, pít-tông và thành xy-lanh. Nhằm giữ áp suất trong buồng đốt và giảm thiểu các chất khí cháy lọt xuống các-te.

Xem thêm:

Vì sao phải thay dầu cho hộp số đúng định kỳ?

                                                                   Hãy luôn ghi nhớ chu kỳ thay dầu hộp số định kỳ.

Dù bạn chạy xe hay không chạy xe thì trong quá trình sử dụng, dầu cũng sẽ bị biến chất. Do bản thân nó có chứa chất phụ gia nên sẽ bị oxy hóa và nhiệt phân. Cũng như bị làm bẩn bởi các tạp chất như bụi, nước, nhiên liệu. Đặc biệt là các chất phụ gia qua thời gian sẽ còn tự tiêu hao khiến cho lượng dầu bị giảm xuống.

Như vậy, thời gian sử dụng dầu dài hay ngắn tùy thuộc vào chất lượng dầu hộp số bạn thay. Cũng như điều kiện làm việc của động cơ và điều kiện môi trường xung quanh. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, dầu sẽ không còn đảm bảo tính năng bôi trơn và bảo vệ động cơ. Do đó cần phải xả bỏ và tiến hành thay mới sau một khoảng thời gian sử dụng.

Thời gian thay dầu hộp số định kỳ thường được nhà sản xuất xe khuyến cáo theo thời gian hoặc theo số km vận hành cụ thể. Tuy nhiên, nếu bạn vận hành xe trong điều kiện khắc nghiệt hoặc môi trường bất lợi. Thì dầu cần được thay sớm hơn định kỳ hướng dẫn, thường là khoảng 2/3 số km quy định.

Đặc biệt khi sử dụng xe ô tô, sau 2-3 lần thay dầu định kỳ thì bạn nên thay lọc dầu 1 lần. Lí do là trong quá trình động cơ hoạt động có tạo ra cặn bã bám vào lọc dầu. Sau một thời gian sẽ không thể hoạt động tốt được nữa. Dễ dẫn đến tình trạng dầu không được lọc, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến động cơ của xe.

Phân tích các loại dầu hộp số

                                                                    Có vô vàn sản phẩm dầu hộp số để bạn lựa chọn.

Hiện nay trên thị trường có 3 loại dầu hộp số, đó là dầu gốc khoáng, dầu tổng hợp và dầu bán tổng hợp. Giá của dầu tổng hợp có thể lên đến gấp ba lần so với dầu gốc khoáng. Tuy nhiên sử dụng dầu tổng hợp có lợi hơn nhiều so với dầu gốc khoáng. Căn bản là do dầu tổng hợp rất tinh khiết và có phân tử nhớt nhỏ hơn. Thế nên nó có thể bôi trơn ở những chi tiết máy có khoảng hở nhỏ nhất. Vì vậy, dầu tổng hợp sẽ giúp cho động cơ hoạt động tốt hơn.

Trên thực tế thì một số chủ xe có thể sẽ không muốn sử dụng dầu tổng hợp bởi nó có giá cao. Tuy nhiên, nếu họ tìm hiểu kỹ thì sẽ phải thay đổi quan điểm. Vì so với dầu gốc khoáng thì dầu tổng hợp có thể kéo dài chu kỳ thay dầu nhiều lần. Do đó, lời khuyên dành cho bạn là nên “đầu tư” hẳn loại dầu hộp số tốt nhất. Vì nếu tiết kiệm dùng dầu không đảm bảo, khiến cho động cơ có vấn đề. Thì lúc đó chi phí sửa chữa sẽ còn cao hơn rất nhiều lần.

Cũng để khắc phục sự bất tiện của hai loại dầu trên thì các nhà sản xuất đã nghiên cứu và cho ra đời loại dầu “hiện đại” hơn. Vừa đáp ứng yêu cầu có giá thành hợp lý. Vừa đảm bảo tính năng bảo vệ tốt nhất cho xe. Đó chính là dầu bán tổng hợp. Đây chính là loại dầu cấu thành từ sự pha trộn một cách hợp lý giữa dầu tổng hợp và dầu khoáng.

Kinh nghiệm lựa chọn dầu hộp số

                                                            Lời khuyên của các chuyên gia sẽ giúp bạn rất nhiều.

Đối với những người tiêu dùng chưa có nhiều kiến thức thì việc phân vân giữa thay dầu hộp số theo hãng hay lựa chọn một thương hiệu nhớt uy tín là điều khó tránh khỏi.

Câu trả lời hoàn hảo nhất cho bạn đó chính là nên tham khảo kỹ chỉ dẫn của hãng sản xuất. Và các thông tin đó thường được ghi rõ trong “Tài liệu hướng dẫn cho người sử dụng”. Các chỉ dẫn này thường là nói về cấp độ nhớt (SAE) và cấp tính năng của dầu nhớt (API). Bạn có thể dựa vào đó để chọn loại dầu có đặc tính kỹ thuật phù hợp và thương hiệu có tiếng để yên tâm về chất lượng.

Theo lời khuyên của các chuyên gia hàng đầu thì bạn nên dùng loại dầu tốt nhất và phụ tùng tốt nhất để đảm bảo yêu cầu kỹ thuật và hoạt động của chiếc xe. Bạn có thể tìm hiểu các thương hiệu có uy tín lâu đời như Total hay Castrol. Đây là các sản phẩm có tính năng và công dụng được đánh giá cao. Kể cả các hãng xe nổi tiếng khắc khe trong việc lựa chọn dầu hộp số cho xe cũng đánh giá cao. Bên cạnh đó, phản hồi của khách hàng sau khi dùng các sản phẩm đều là khá tốt. Họ hoàn toàn hài lòng sau khi dùng các sản phẩm thuộc hai thương hiệu này.

Xem thêm:

Lời kết

Trên đây là toàn bộ những kinh nghiệm lựa chọn dầu hộp sốdauthuyluc.org.vn muốn chia sẻ với các bạn. Hi vọng đây là những kiến thức bổ ích và là cơ sở giúp bạn có thể đưa ra sự lựa chọn tốt nhất cho mình.

Ngoài ra, Công ty TNHH VINAFUJICO là nhà phân phối dầu công nghiệp. Cũng như dầu thủy lực và mỡ bôi trơn hàng đầu trên toàn quốc. Với nhiều năm kinh nghiệm và phát triển, VINAFUJICO tự hào là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực dầu mỡ công nghiệp. Vì vậy, nếu vẫn còn những băn khoăn, thắc mắc gì khác, bạn có thể truy cập dauthuyluc.org.vn. Đội ngũ chuyên gia và kỹ thuật viên của VINAFUJICO luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN

TƯ VẤN 24/7

SẢN PHẨM ĐA DẠNG

UY TÍN HÀNG ĐẦU

(Hỗ trợ 24/7)

Mr Tuấn 0975 696 148

Mr Tước 0977 277 505

NHẬN TIN KHUYẾN MẠI

BẠN LÀ KHÁCH HÀNG MỚI?

NHẬN NGAY VOUCHER TRỊ GIÁ 120.000 VND
NHẬN NGAY NHỮNG ƯU ĐÃI HẤP DẪN VÀ CÁC XU HƯỚNG MỚI NHẤT